Nintendo เปิดตัว Kirby โฉมใหม่ในรูปแบบสามมิติ 3D เป็นครั้งแรกสำหรับ Kirby ใน Kirby and the Forgotten Land ความยากของทีมพัฒนาคือการเปลี่ยนตัวละครจากพิกเซลให้กลายเป็นสามมิติไม่ใช่เรื่องง่าย

ทัตสึยะ คามิยามะ (Tatsuya Kamiyama) ผู้กำกับ พูดคุยกับทีมงานคนอื่นๆ ผ่านเว็บไซต์ Nintendo คามิยามะเผยว่าการทำ Kirby and the Forgotten Land คือความท้าทายครั้งใหม่

“ความท้าทายอันดับแรก พวกเรารู้ว่า Kirby ไม่ได้ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการเล่นแบบสามมิติ” คามิยามะ อธิบาย “ตัวของ Kirby มีความกลม เมื่อคุณควบคุมจากด้านหลัง มันเป็นเรื่องยากมากที่จะรู้ได้ว่าเขากำลังหันหน้าไปทางไหน”

ยูกิ เอ็นโนะ (Yuki Endo) นักออกแบบ เผยว่า “เพื่อสร้างประสบการณ์ในการเล่นรูปแบบใหม่ จึงได้เพิ่มโหมด Mouthful เข้ามา เพื่อใช้รูปลักษณ์ดึงดูดผู้เล่นของเรา”

โหมด Mouthful เมื่อ Kirby ดูดสิ่งของใดเข้าไป รูปลักษณ์จะเปลี่ยนเป็นสิ่งของที่ดูดเข้าไป เพื่อลดรูปลักษณ์ทรงกลมที่ยากต่อการพัฒนาลง

เคอิ นิโนะมิยะ (Kei Ninomiya) โปรดิวเซอร์เสริมว่า “นอกจากดึงดูดสายตาในแง่ของการออกแบบแล้ว ด้วยความที่เป็นสามมิติ พวกเราจะได้เห็น Kirby ในรูปร่างที่แปลกประหลาดจากทุกมุมมองแทน”

นอกจากนี้ในแง่ของการพัฒนา หลายอย่างใน Kirby and the Forgotten Land ถูกเเปลี่ยนให้เป็นสามมิติด้วย เช่นการโจมตีศัตรู แม้จะเล็งผิดพลาดไปเล็กน้อย แต่ก็ยังโจมตีได้อยู่ การกระทำแบบนี้จะช่วยให้คนไม่เก่งเกมแอ็กชันสามมิติก็สามารถเล่นได้โดยไม่มีอาการหงุดหงิด รวมไปถึงการปรับปรุงมุมกล้องของเกม มุมกล้องของเกมจะทำงานโดยอัตโนมัติในระดับที่แตกต่างกัน

ทั้งหมดคือการออกแบบ Kirby and the Forgotten Land ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้แม้แต่เด็กอายุ 3 ขวบก็ยังสนุก และภาคใหม่นี้จะเป็นส่วนสำคัญในภาคต่อๆ ไปหลังจากนี้

Kirby and the Forgotten Land วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส