วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางการีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Garena เปิดบ้านต้อนรับสื่อและบล็อกเกอร์สู่บ้านหลังใหม่ที่ตึก AIA Capital Tower ชั้น 24 เผยพันธกิจ “Connecting the dots” สู่การเป็นผู้นำในการให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มทั้ง 3 กลุ่มโดยคุณมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ CEO ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด

CEO ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด

  • กลุ่ม Digital Content หรือกลุ่มการให้บริการเกมออนไลน์ต่าง ๆ บนโปรแกรม Garena ไม่ว่าจะเป็นเกม #PointBlank #LoL #FIFAOnline3 และอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งเป็นเกมที่มีการจัดการแข่งขัน #ESport อีกด้วย โดยผู้ใช้งานโปรแกรมสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้แบบฟรี ๆ รวมไปถึงโปรแกรมแชทชื่อดังอย่าง #TalkTalk ที่คุณสามารถรับชมดีเจ เน็ตไอดอลได้อย่างง่ายดาย และยังมีเกมบนมือถือบนแพลตฟอร์ม Garena อีกมากมายที่มีผู้เล่นแล้วกว่า 8 ล้านคนและมีผู้เล่นต่อวันถึง 2 ล้านคน

  • กลุ่ม Payment กลุ่มการให้บริการทางด้านการชำระเงินในชื่อของ #AirPay ในรูปแบบ AirPay Wallet ที่เป็นรูปแบบกระเป๋าเงินที่คุณสามารถผูกเข้ากับบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตได้ โดยคุณสามารถใช้ AirPay ชำระค่าบริการต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายค่าสาธารนูปโภค จ่ายบิลต่าง ๆ เติมเงินเกมออนไลน์ได้แทบทุกเกม ซื้อตั๋วภาพยนตร์ ตั๋วรถบัส เครื่องบิน และยังสามารถบริจาคเงินผ่านมูลนิธิต่าง ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันถ้าคุณไม่มีบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต ทาง AirPay ก็มีการให้บริการเคาท์เตอร์ชำระเงินแล้วมากถึง 60,000 จุดทั่วประเทศไทย กว่า 916 อำเภอใน 926 อำเภอ และปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วกว่า 810,000 ราย โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

  • กลุ่ม E-Commerce ทางการีนาก็ได้พัฒนาแอป #Shopee ซึ่งเป็น Platform ตลาดออนไลน์บนมือถือที่ได้รวบรวมเอาสินค้ามาไว้อย่างหลากหลายโดยการรวมเอาทั้งพ่อค้าที่อยากขายสินค้าออนไลน์และลูกค้าที่อยากหาซื้อสินค้ามาไว้ด้วยกัน ซึ่งระบบของ Shopee ถูกสร้างขึ้นมาให้ใช้บริการได้ง่าย และยังมีโปรโมชั่นเด็ด ๆ อย่างการจัดพื้นที่ให้ทางร้านค้ามาออกบูธ และการร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยในการจัดส่งสินค้าฟรีทั่วไทยสำหรับผู้ขายที่ลงทะเบียนขายสินค้าผ่าน Shopee สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน iOS และ Android

และจุดแข็งที่สำคัญของ Garena คือผู้ดูแลและพัฒนาในส่วนต่าง ๆ นั้นเป็นคนกลุ่ม Gen Y แทบทั้งหมด จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมานั้นถูกใจผู้ใช้งานที่ปัจจุบันเป็น Gen Y นั่นเอง และเขายังเป็นบริษัทที่ถูกเรียกว่าเป็น Startup ที่ขึ้นสู่ระดับ Unicorn อีกด้วย ซึ่งทางการีนายังคงพัฒนากลุ่มธุรกิจทั้ง 3 ประเภทนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานและยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ทุกกลุ่มนั่นเอง