OWNDAYS (โอนเดส์) แบรนด์แว่นตายอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น มีสาขากว่า 450 สาขาใน 12 ประเทศทั่วโลก เพิ่งจะเปิดเทคโนโลยีใหม่ คือเครื่องวัดค่าสายตาระยะไกล VISION-S700 ผ่านเทคโนโลยี 5G ตัวเรานั่งวัดสายตาอยู่ที่ร้าน แต่มีทีมงาน Owndays อ่านค่าอยู่ที่ออฟฟิศสำนักงานใหญ่ สร้างมาตรฐานการวัดสายตาเดียวกันทุกสาขาในอนาคต จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

OWNDAYS ร่วมกับ Essilor Instruments บริษัทผลิตเครื่องวัดสายตาจากประเทศฝรั่งเศส ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านเครื่องวัดสายตาระยะไกล VISION-S700 ที่ลูกค้าและคนวัดไม่จำเป็นต้องอยู่ที่เดียวกัน ทำงานผ่านระบบที่มีชื่อว่า Remote Eye Test สิ่งนี้เกิดขึ้นแล้วที่ร้านแว่นตา OWNDAYS สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียแปซิฟิก

ระบบ Remote Eye Test เป็นการทำงานร่วมกับเครื่องวัดสายตาระยะไกล VISION-S700 เพื่อความแม่นยำในการหาค่าสายตาจริงของลูกค้า นอกจากนี้ยังช่วยลดการใกล้ชิดระหว่างลูกค้ากับผู้วัดสายตา โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นนี้ด้วย ที่สำคัญการให้บริการนี้ยังได้วัดสายตาและรับคำปรึกษาจาก Owndays โดยตรงผ่านระบบ Conference ซึ่งทำให้เกิดมาตรฐานการวัดสายตาเดียวกันทุกสาขาในอนาคต

เครื่องวัดสายตาระยะไกล VISION-S700 มาพร้อมเทคโนโลยี Liquid Lens Optical Module เป็นการวัดค่าสายตาผ่านการซูมเลนส์กล้องถ่ายรูปเข้าออก โดยการจำลองภาพสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ที่แสดงผลบนหน้าจอ Digital Infinite RefractionTM แบบเวอชวล เพียงคุณนั่งเฉย ๆ มองเข้าไปในตัวเครื่อง และโต้ตอบกับทีมงานเพื่อเปรียบเทียบกับค่าสายตาจริง มอบประสบการณ์การวัดสายตาแบบที่ลูกค้าไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน 

บริการ Remote Eye Test นี้ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยรวมอยู่ในราคาแว่นตาเริ่มต้นที่ 1,990-4,990 บาท รวมทุกอย่างแล้ว ทั้งกรอบและเลนส์กว่า 1,500 แบบ ใครอยากรู้ค่าสายตาของตัวเองหรือทดลองประสบการณ์การวัดสายตารูปแบบใหม่นี้ สามารถมาใช้บริการ Remote Eye Test ได้ที่ร้าน OWNDAYS สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ก่อน หากใครอยากลองประสบการณ์ตัดแว่น 5G มาทดลองใช้บริการระบบ Remote Eye Test นอกจากนี้ OWNDAYS มีแผนที่จะขยายสาขาให้บริการอย่างน้อย 5-10 สาขาทั่วประเทศภายในปีนี้อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส