เปิดตัว ‘เป๋าตังเปย์’ ฟีเจอร์ใหม่ในแอป ‘เป๋าตัง’ แอปฯที่จากเดิมใช้เพื่อเข้าร่วมโครงการของรัฐบาลอย่างคนละครึ่ง หรือเราเที่ยวด้วยกัน สร้างประสบการณ์ใหม่ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด ตรงใจคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด ‘เปย์ไป มีแต่ได้’ ที่โอน เติม จ่ายได้หมด และยิ่งใช้ยิ่งได้ส่วนลด กับระบบ ‘คูปอง’ ที่ลดราคาได้กระทั่งสตรีทฟู้ดใกล้บ้าน !

ฟีเจอร์เป๋าตังเปย์ เป็นฟีเจอร์ที่ทางทีมพัฒนาเรียกได้ว่าเป็น ‘Super Wallet’ หรือกระเป๋าเงินใบเดียวที่สมบูรณ์แบบ สามารถใช้งานได้ทุกอย่าง มาพร้อมกับฟีเจอร์ภายในที่เอาใจคนรุ่นใหม่สุด ๆ คือ

  • โอนเงิน เข้าออกวอลเล็ตได้ทันที แบบไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่ว่าจะโอนเข้าด้วยบัญชีธนาคารไหน หรือโอนออกระหว่างวอลเล็ตเป๋าตังเปย์ หรือจะสแกนจ่ายผ่านพร้อมเพย์, บัญชีธนาคารใด ๆ หรือจ่ายเงินร้านค้าไหน ก็ทำได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียม
  • ระบบคูปอง ที่สามารถรับคูปองส่วนลดมากมาย ทั้งแบรนด์ดังๆ หรือจะเป็นคูปองสำหรับร้านถุงเงิน ที่ถือเป็นครั้งแรก ที่ทุกคนจะมีคูปองส่วนลด ไว้ใช้กับร้านสตรีทฟู้ดใกล้บ้านได้ (โดยร้านค้าเหล่านั้นต้องรองรับการจ่ายเงินผ่านร้านค้าถุงเงินด้วย)
  • จ่ายบิล ไหนๆ ก็สะดวก ไม่มีค่าธรรมเนียม หรือจะเติมเงิน มือถือ เกม หรืออื่นๆ ก็เติมได้ง่าย ๆ ไม่มีค่าธรรมเนียมเหมือนกัน
  • นอกจากนี้ยังมีบัตร Play ที่ผูกกับวอลเล็ตเป๋าตังเปย์ ไว้ใช้จ่ายได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ง่ายทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถไฟฟ้า MRT หรือทางด่วน และยังมีสิทธิพิเศษมากมายรออยู่ตลอดทั้งปี แถมบัตรยังไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีด้วย !

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทย ได้วางยุทธศาสตร์ในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงิน และการชำระเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการหลักของระบบธนาคารก็เป็นหนึ่งในนั้น รวมถึงเป็นปัจจัยสนับสนุนทุกกิจกรรมในระบบเศรษฐกิจ โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา รูปแบบการชำระเงินของไทยเปลี่ยนแปลงไปสู่การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Digital Payment อย่างชัดเจน จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้ประชาชนหันมาใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัลแทนเงินสดมากขึ้น และเพื่อตอกย้ำการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสดอย่างยั่งยืน ทางธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมกับ อินฟินิธัส บาย กรุงไทย เพื่อพัฒนา เป๋าตังเปย์ (Paotang Pay) ให้เป็นซูเปอร์วอลเล็ตของคนไทย เพิ่มศักยภาพดิจิทัลเพย์เมนต์แอปฯ ‘เป๋าตัง’ ให้ครบวงจรมากขึ้น

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย

นางประราลี รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด ผู้พัฒนาแอปฯ เป๋าตัง กล่าวว่า เป๋าตังเปย์ นั้นเป็นการให้บริการอีกขั้นของการชำระเงินในรูปแบบซูเปอร์วอลเล็ตบนแอปฯ เป๋าตัง ที่ผสานความสามารถของ Bank App และ e-Wallet เข้าด้วยกัน และให้บริการแบบ Open Loop เป็นกระเป๋าแรก โดยใช้ QR พร้อมเพย์ เป็นตัวกลาง มุ่งเจ้ากลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และวัยเริ่มต้นทำงานที่มีเพียง 30% บนแอปฯ เป๋าตังเป็นหลัก

และเพื่อให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง ‘เป๋าตังเปย์’ ถูกออกแบบและพัฒนาโดยทีมคนรุ่นใหม่ที่ชื่อ ‘INFINITAS NEXT GEN TEAM’ ภายใต้แนวคิด ‘เปย์ไปมีแต่ได้’ ครอบคลุมทั้งบริการโอนเงิน เติมเงิน สแกนจ่ายผ่านคิวอาร์พร้อมเพย์ได้ทุกธนาคาร และทุกร้านค้าทั่วไทย รวมถึงใช้ชำระบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ บัตรเครดิต ประกัน หรือค่าธรรมเนียมหน่วยงานภาครัฐ ฯลฯ ซึ่งจะมาพร้อมสิทธิประโยชน์และภารกิจสนุก ๆ เพื่อพิชิตคูปองส่วนลดมากมาย

นอกจากนี้ยังมีบัตร Play (บัตรเพลย์) ที่เชื่อมกับเป๋าตังเปย์ ให้ใช้งานออนไลน์-ออฟไลน์ควบคู่กันไปได้ โดยสามารถใช้ชำระค่าโดยสารระบบขนส่งมวลชน แบบ Contactless แตะจ่ายได้ทั้งรถเมล์ MRT และทางด่วน หรือใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ และรูดจ่ายผ่านเครื่อง EDC Payment ก็ยังได้ และในตอนนี้ ทางเป๋าตังเปย์ได้มีโปรโมชัน ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการออกบัตร เมื่อออกบัตรภายในวันที่ 31 มกราคม 2566 และใช้จ่ายผ่านบัตรเพลย์ครบ 1,000 บาท/บัตร/เดือน รับสิทธิ์รับเครดิตเงินคืนเข้าเป๋าตังเปย์ 45 บาทต่อเดือน (จำกัด 1,000 สิทธิ์/เดือน) ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 28 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ด้วย

นางประราลี รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด

นางสาวสุพร สุนทรโรหิต Chief Business Innovation Officer บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จํากัด กล่าวว่า “เป๋าตังเปย์” พร้อมมอบความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ เพียงแค่มีแอปฯ เป๋าตัง ก็สมัครใช้งานได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เพียงกรอกข้อมูลบัตรประชาชนข้อมูล CDD (Customer Due Diligence) สแกนใบหน้ายืนยันตัวตน หากสมัครเป๋าตังเปย์สำเร็จ จะสามารถกดสมัครบัตรเพลย์บนแอปฯ เป๋าตังได้ทันที แถมยังเติมเงินได้หลายช่องทางทั้ง G-Wallet, Krungthai NEXT และ Mobile Banking ของทุกธนาคาร หรือผ่าน QR Code รับเงินโดยไม่มีค่าธรรมเนียม

สำหรับใครที่สนใจในเป๋าตังเปย์ ตอนนี้มีโปรโมชันเมื่อสมัครใช้งาน และใช้จ่ายผ่านเป๋าตังเปย์ที่ร้านค้าถุงเงิน เพียง 50 บาท รับส่วนลด 10 บาททันที สูงสุดคนละ 5 สิทธิ รวม 500,000 สิทธิ และจ่ายเพียงบาทเดียว เมื่อซื้อ Wall’s จำกัด 150,000 สิทธิ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2565 นอกจากนี้ ยังมีคูปองส่วนลดช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ทุกเดือนกับพาร์ทเนอร์อีกจำนวนมาก สมัครได้แล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://krungthai.com/th/content/personal/paotang-pay หรือ Krungthai Contact Center 02-111-1111

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส