ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริการ Music Streaming ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากเลยก็ว่าได้ สำหรับ KKBOX บริการฟังเพลงสัญชาติไต้หวัน ที่เข้ามาเปิดตลาดในไทยเมื่อช่วงปี 2556 แต่ล่าสุด เหมือนว่าบริการดังกล่าวนี้ จะปิดตัวลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ผ่านกระทู้พันทิป โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า “นายหนัง” ได้ตั้งกระทู้พร้อมแนบภาพหน้าจอสมาร์ทโฟนที่แคปไว้ ซึ่งภายในภาพได้ปรากฎข้อมูล SMS การแจ้งปิดการให้บริการของแอป KKBOX ไว้ว่า

KKBOX จะปิดให้บริการในวันที่ 1 พ.ย. นี้ ลูกค้าสามารถฟังเพลงผ่าน KKBOX ได้จนถึงวันที่ 31 ต.ค. เท่านั้น เพิ่มเติมโทร *9799

odvw1k78z60fhvp5usw-o

ซึ่งเจ้าของกระทู้ได้ตั้งข้อสังเกตว่าบริการนี้จะปิดตัวลง ตามที่มี SMS แจ้งมายังตน

ทางด้านทีมงานแบไต๋ก็ได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่บริการของเอไอเอส ตามหมายเลขดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งได้ข้อมูลว่า บริการ KKBOX จะปิดตัวลงตามวันที่ระบุดังกล่าวจริง โดยเหตุที่ปิดการให้บริการเป็นเพราะว่า หมดสัญญาลิขสิทธิ์ที่ทางเอไอเอส ได้เซ็นสัญญาไว้กับทาง KKBOX ไต้หวัน โดยผู้ที่สมัครบริการจะสามารถฟังเพลงผ่านแอปนี่ได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม ส่วนลูกค้าใหม่ที่ต้องการสมัคร จะไม่สามารถสมัครบริการนี้ได้

ในส่วนของการแจ้งไปยังผู้ที่ใช้บริการเอไอเอส ซึ่งทั้งใช้ และไม่ใช้บริการ KKBOX นั้น จะแจ้งผ่านทาง SMS ส่วนช่องทางอื่นๆ การในการแจ้งเรื่องดังกล่าวนี้ ทางเจ้าหน้าที่บริการที่ทีมงานติดต่อไปนั้นยังไม่ทราบ

สำหรับบริการ KKBOX นั้น ทางเอไอเอสนำมาให้บริการในเมืองไทยเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2556 โดยผนวกเข้ากับบริการ AIS Music Store ที่ทางเอไอเอสได้เปิดให้บริการไว้ก่อนหน้านี้

Play video