ในช่วงครึ่งปีหลัง Dell ได้มีการวางแผนการตลาดเป็นอย่างดี โดยมีการเปิดเผยผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Notebook รุ่น Inspiron 7000 ตัวนี้จะมาพร้อมกัน 2 รุ่นคือ แบบ Notebook ปกติและแบบ 2-in-1 เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานได้อย่างเต็มที่

โดยออกแบบมาเพื่อการทำงานหลายอย่างได้พร้อมกันในขณะเคลื่อนที่ หรือสำหรับผู้ใช้ภายในบ้านที่มีมากกว่าหนึ่ง สายผลิตภัณฑ์ Inspiron 7000 2-in-1 ให้ภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่มาพร้อมสมรรถนะการทำงานอันทรงพลัง ในตัวเครื่องขนาดกระทัดรัดให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การมองเห็นที่สวยงามหน้าจอสัมผัสแบบ FHD IPS พร้อมขอบจอแคบเล็ก รองรับการทำงานของ active pen ในการร่างภาพ การเขียน หรือจดโน๊ตแบบดิจิทัล

ด้วย Inspiron 7000 2-in-1 ผู้ใช้สามารถดูหนังหรือแชทผ่านวิดิโอได้อย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีสตรีมมิ่ง SmartByte ที่เดลล์มีส่วนร่วมในการออกแบบวิศวกรรมที่เน้นความสำคัญเรื่องการสตรีมมิ่งและการประชุม (conferencing) นอกเหนือกิจกรรมอื่นๆในเรื่องของเน็ตเวิร์ค พร้อมสมรรถนะการทำงานที่โดดเด่นเหนือชั้นด้วยหน่วยประมวลผลหลักของอินเทลรุ่นใหม่ในรุ่น 8 (new 8th Generation Intel Core Processors) ที่มาพร้อมกับเมมโมรี DDR4 และทางเลือกที่หลากหลายในการเชื่อมต่อได้อย่างยืดหยุ่น ด้วย USB Type-C ที่รองรับทั้ง Diplay Port และ Power Delivery

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้งานบนแล็ปท็อปธรรมดา เครื่อง Inspiron 7000 ใหม่คือเพื่อนเดินทางที่สมบูรณ์พร้อมที่สุดด้วยรูปลักษณ์เพรียวบาง น้ำหนักเบาพร้อม thin-bezel design ในสองสีทางเลือกทั้งสีเงินแพลตตินัม (Platinum Silver) และสีพิงค์แชมเปญ (Pink Champagne)

ซึ่ง Inspirion จะเริ่มวางจำหน่ายแล้วตามร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไปในราคาเริ่มต้น 37,990 บาท