กลับมาอีกครั้งกับสุดยอดงานเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017” แหล่งพบปะของเหล่าเกมเมอร์และบุคลากรในอุตสาหกรรมเกม โดยปีนี้รวบรวมทุกความมันไว้ภายใต้คอนเซ็ปต์ CITY OF GAMES เนรมิตทุกพื้นที่ให้อลังการเหมือนมหานครแห่งเกม รวบรวมเกมทุกแพลตฟอร์มไว้ในงานเดียว พร้อมอัดแน่นด้วยบรรยากาศแห่งความสนุกของวงการเกมและไอที โดยสองผู้จัดยักษ์ใหญ่ ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ และ โชว์ไร้ขีด

 

ตลาดเกมโตขึ้นเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันอยู่ที่ 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งสูงกว่ารายได้ของอุตสาหกรรมเพลงและภาพยนตร์รวมกัน โดยมีการคาดการณ์ว่าในปี 2025 มูลค่าของตลาดเกมอาจเพิ่มขึ้นถึง 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ สาหรับอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยมีความเป็นไปได้ที่จะเติบโตสูงถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 7 หมื่นล้านบาทภายในปี 2025

ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นปัจจัยสาคัญในการพัฒนางาน “THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017” ต่อเนื่องมากว่า 11 ปี โดยมุ่งหวังที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกม ในไทย รวมทั้งเปิดเป็นพื้นที่แหล่งพบปะของเหล่าเกมเมอร์และบุคลากรในอุตสาหกรรมเกม พร้อมร่วมสนับสนุนสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้รู้จักการเล่นเกมอย่างสร้างสรรค์ และผลักดันให้เยาวชนที่ชื่นชอบเกมสามารถนามาต่อยอด พัฒนาทักษะฝีมือจนกลายมาเป็นอาชีพได้ ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่จะร่วมเพิ่มขีดความสามารถของประเทศด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยเป็น Thailand 4.0 สร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทยให้พร้อมรองรับตลาดโลกในยุคดิจิตอลนายต่อบุญ พ่วงมหา
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อและโฆษณา บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด

(ซ้าย) ต่อบุญ พ่วงมหา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อและโฆษณา บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด, พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด

คอนเซ็ปต์งานในปีนี้คือ CITY OF GAMES คือการที่งานนี้ได้รวบรวมเกมทุกแพลตฟอร์มมาไว้ในงานเดียว พร้อมจัดเต็ม ทุกๆ พื้นที่ด้วยบรรยากาศแห่งความสนุกของวงการเกมและไอที ที่เนรมิตให้อลังการเหมือนมหานครแห่งเกม ตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 3-4-5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-20.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

โดยในปีนี้ ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากค่ายเกมชื่อดังและบริษัทสินค้าไอทีชั้นนา ที่มาร่วมออกบูธและมอบความสนุกภายในงาน กว่า 30 บริษัท อาทิ Logitech , Sony , Lenovo , Intel , Nexon Thailand, Youtube, Electronics Extreme และ Playpark เป็นต้น นอกจากนั้น ในปีนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจาก est play เครื่องดื่มสาหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพกลุ่มเป้าหมายในตลาดเกมซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน มาร่วมสร้างสีสัน โดยเฉพาะกิจกรรม MEET & GREET WITH CASTER PRESENTED BY เอสเพลย์ กับเหล่าแคสเตอร์ชื่อดัง นาทีมโดย ZBING Z. แคสเตอร์หญิงอันดับ 1 ของประเทศ พร้อมร่วมออกบูธภายในงาน

สำหรับบัตรเข้างาน จะอยู่ที่ราคา 60 บาท พร้อมมีของที่ระลึกภายในงานจาหน่าย คือ พวงกุญแจ และ เสื้อยืด ซึ่งผลิตออกมาในจำนวนจำกัด พิเศษสาหรับเหล่าเกมเมอร์ของงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017 เท่านั้น

เพลงธีมใหม่ของ TGSBIG ได้กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ สร้างสรรค์เพลง

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงไฮไลท์และความสนุกภายในงานว่า “เพื่อให้สมกับความเป็นมหานครแห่งเกม CITY OF GAMES” ในปีนี้เราได้รวบรวมความ สนุกสุดมันไว้ให้คอเกมได้ฟินกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

มางาน TGSBIG 2017 ระหว่าง 3-5 พ.ย. ที่พารากอน จะมีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้าง มาอ่านกัน

  • การแข่งขัน ZONE ZEAN GAME ตลอด 3 วันเต็ม ชิงเงินรางวัลรวม มูลค่า 130,000 บาท กับ 3 เกมสุดมัน
    • Injustice 2 สนับสนุนโดย NGIN & SOFTZILLA
    • เกม Monster Hunter XX
    • เกม Super Ghouls’n Ghosts
  • MEET & GREET WITH CASTER PRESENTED BY เอสเพลย์ ร่วม สนุก กับกิจกรรม สุด EXCLUSIVE กับเหล่าแคสเตอร์ในสังกัด OS INFLUENCER NETWORK กว่า 20 ชีวิต นำทีมโดย ZBING Z. แคสเตอร์หญิงอันดับ 1 ของประเทศ รับรองความสนุกครั้งนี้ ไม่ธรรมดา!!
  • TGSBIG COSPLAY CONTEST 2017 การประกวดสุดยอดคอสเพลย์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท มีให้ลงประกวดกันถึง 6 สาขา คือ Best Male, Best Female, Best Monster, Best Robot, Best Kids โดยในปีนี้มีการเพิ่มรางวัล สาขา “Amazing Thailand” รางวัลพิเศษจากการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งตัดสินจากเครื่องแต่งกายที่มาจากศิลปวัฒนธรรมไทย ประเพณี ประจาจังหวัด หรือสัญลักษณ์ประจาจังหวัดนั้นๆ นำมาสร้างสรรค์เป็นชุดที่สวยงามและสื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

  • TGSBIG CHARITY 2017 การประมูลสินค้าเกมและสินค้าไอที เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับ มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ในโครงการ “ผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ 1,800 ราย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช“
  • การประกาศรางวัลอันทรงเกียรติแห่งวงการเกม และไอที THAILAND GAME AWARDS 2017 และ แบไต๋ IT AWARDS 2017 ที่มอบให้กับค่ายเกม และบริษัทสินค้าไอทีในด้านคุณภาพต่างๆ ซึ่ง มีการจัดขึ้นในทุกปี โดยปีนี้มีรางวัลละ 13 สาขาด้วยกัน
    • LIFETIME ACHIEVEMENT AWARD รางวัลอันทรงคุณค่าที่มอบให้เป็นเกียรติกับบุคลากรด้าน วงการเกมหรือการ์ตูน ที่ได้สรรสร้างผลงานดีๆ อันเป็นที่จดจำแก่ผู้คนตลอดเวลาที่อยู่ในวงการ

  • กิจกรรมไฮไลท์จากพันธมิตรค่ายเกมชื่อดัง และ บริษัทสินค้าไอทีชั้ นนาต่างๆ มากมาย อาทิ LOGITECH ที่ได้นา POWER PLAY แผ่นรองเมาส์ ที่สามารถชาร์จแบตเมาส์ได้แบบไร้สาย ที่มา พร้อมกับ LOGITECH G903 และ G703 เมาส์เกมมิ่งเกียร์ไร้สายในซีรีย์ LIGHT SPEED มาให้ได้ ร่วมสัมผัสและทดลองกันในงานเป็นที่แรกก่อนใคร
  • ความบันเทิงจากคนบันเทิง ตลอด 3 วันเต็ม ไม่ว่าจะเป็น
    • มินิคอนเสิร์ต จาก BNK48 วงไอดอลมาแรงที่สุดในขณะนี้ที่จะมาสร้างความสดใสกันบนเวทีกลาง
    • Audition Dance Party จาก เก่ง ธชย ที่บูธ Playpark
    • มินิคอนเสิร์ตจากเบียร์ The Voice ที่บูธ Nexon Thailand
    • พบกับทีม เสือร้องไห้ และ ซาร่า AF ที่จะมาสร้างสีสันให้กับเกม Battle Carnival
    • ฟินไปกับมินิคอนเสิร์ตจาก เป๊ก ผลิตโชค หนุ่มฮอตที่มาแรงที่สุดแห่งปี 2017 ที่บูธ Electronics Extreme
    • พร้อมเปิดตัวเพลงพิเศษ CITY OF GAMES เพลงธีมงาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017 เวอร์ชั่นใหม่ โดย กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

อีกทั้งยังสามารถรับชม Live Stream สดกิจกรรมบนเวทีกลางตลอด 3 วัน และดูคลิปไฮไลท์ย้อนหลังได้ที่แอป ทรู ไอดี

ร่วมสัมผัสความสนุกทั้งหมดได้ด้วยตัวเองที่งาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017 ตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 3-4-5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-20.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน แล้วทุกพื้ นที่จะกลายเป็นมหานครแห่งเกม CITY OF GAMES ติดตามข้อมูลความ เคลื่อนไหวได้ที่ tgsbig.com