เริ่มแล้ว งานมหกรรมการเล่นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ TGSBIG 2017 ซึ่งได้รวบรวมเอาทั้งเกม Console, PC และเกม Mobile มาให้คุณได้สัมผัสกัน โดยเฉพาะเกมใหม่ล่าสุดมากมายที่ขนทัพมาจากต่างประเทศ มาเปิดตัวในงานนี้เป็นแห่งแรก!

ซ้าย: คุณต่อบุญ พ่วงมหา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อและโฆษณา บริษัททรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด ขวา: หนุ่ย พงศ์สุข ประธานกรรมการบริหารบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด

โดยคุณต่อบุญ พ่วงมหา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อและโฆษณา บริษัททรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด ก็ได้เหตุผลที่จัดขึ้นมาเพื่อสร้างและมุ่งหวังให้ตลาดของเกมภาคอุตสาหกรรมและภาคของคนในประเทศไทยเติบโตขึ้นเทียบเท่ากับเวทีในระดับโลกได้ โดยใน 3 วันนี้จะมีอุปกรณ์ไอทีชั้นนำ Content ต่าง ๆ ที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน โดยในงานนี้จะมีบริษัทกว่า 34 บริษัทและมีบริษัทยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศเข้ามาร่วมเปิดบูธในงานนี้ด้วย

ปัจจุบันมีผู้เล่นเกมแล้วกว่า 50% ของคนไทย ซึ่งปัจจุบันเกมไม่ใช่เพียงแค่การเล่นอย่างเดียว แต่สามารถนำเอาเกมมากลายเป็นอาชีพได้ ซึ่ง 1 ในนั้นคือส่วนของกีฬา E-Sport ที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในด้านผู้รับชมคอนเทนต์และผู้เล่นที่เติบโตขึ้นผ่านการแข่งขันมากมาย อีก 1 อาชีพคือ Game Developer ที่ปัจจุบันตลาดได้เติบโตขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ผู้สร้างเกมมีโอกาสที่จะเติบโตมากขึ้นกว่าเดิมหากทำคอนเทนต์เกมที่โดนใจคน และสุดท้ายคือ Game Caster นักพากย์เกมที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้รับชมผ่านช่องทาง Streaming ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น YouTube Gaming และ Twitch และในงานนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท. ก็ได้สนับสนุนในกิจกรรมของเราอีกด้วย

หนุ่ย พงศ์สุข ประธานกรรมการบริหารบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด

โดยหนุ่ย พงศ์สุข ประธานกรรมการบริหารบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ก็ได้ขึ้นกล่าวในงานนี้ว่า อยากให้งานนี้เป็นงานที่ทางทีมงานทั้ง 2 ฝ่ายได้รวบรวมเอาไฮไลท์เด่น ๆ มาให้ทุกคนได้สัมผัสให้สมกับความเป็นมหานครแห่งเกม City of Games ไม่อยากให้ทุกคนพลาดรับชมแม้แต่กิจกรรมเดียว เพราะเราจัดเต็มมาเพื่อคุณจริง ๆ ตลอดทั้ง 3 วันนี้

สำหรับท่านใดที่สนใจงาน TGSBIG 2017 ปีนี้ ค่าเข้าชม 60 บาทสำหรับบัตรผ่าน 1 วันเต็มและ Fast lane ที่จะมี โดยพิเศษสำหรับผู้ใช้งาน App TrueID จะมีการ Live กิจกรรมตลอดทั้งงานทั้ง 3 วัน 3 – 4 – 5 พฤศจิกายนนี้ บอกเลยสนุกแน่นอน!