เอซุส (ASUS) ประกาศการติดตั้ง แพลตฟอร์ม Windows 10 ในผลิตภัณฑ์ของเอซุส ทุกรุ่นที่นำมาขายในประเทศไทย นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป การประกาศในครั้งนี้เป็นการนำเสนอนวัตกรรมและเสริมความมั่นใจด้านความปลอดภัยจากผลิตภัณฑ์ของเอซุสให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ผ่านฟีเจอร์ล้ำสมัยจากเอซุสและไมโครซอฟท์ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานจะสามารถสัมผัสประสบการณ์แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดในตลาดอย่าง Windows 10 Fall Creators Update และฟีเจอร์เพื่อการปกป้องความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง

คุณอัลวิน เฉิน ผู้บริหารบริษัท เอซุส มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การประกาศในครั้งนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับเอซุส ด้วยการเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นได้รับการติดตั้ง แพลตฟอร์ม Windows 10 ก่อนวางตลาด ซึ่งในวันนี้ ด้วยความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันประกาศว่า ผลิตภัณฑ์ของเอซุสทุกรุ่นจะถูกติดตั้งด้วย แพลตฟอร์ม Windows 10 เพื่อมอบเทคโนโลยีที่ดีที่สุด และความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ใช้งานของเอซุสทุกคน และในขณะเดียวกันเอซุสจะยังคงความมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดให้กับผู้บริโภคทุกคน”

“นอกจากนี้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงปลายปี 2560 แล็ปท็อปของเอซุสทุกรุ่นที่ติดตั้ง แพลตฟอร์ม Windows 10 และลงทะเบียนภายในหนึ่งเดือนหลังการซื้อ จะได้รับแผนการรับประกัน Perfect Warranty ที่จะให้การรับประกันที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นนอกเหนือจากการรับประกัน 2 ปีทั่วโลก (2 Years Global) โดยจะเพิ่มการรับประกันตัวเครื่องที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ โดยทางเอซุสจะสนับสนุน 80% ของราคาซ่อมเครื่องในปีแรกของการรับประกัน” คุณอัลวิน เฉิน กล่าวเสริม

คุณเทรซี่ คิว ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการขายอุปกรณ์ ไมโครซอฟท์ กล่าวเสริมว่า “ไมโครซอฟท์ มีความเชื่อว่า อุปกรณ์คอมพิวเตอร์เป็นพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ทั้งยังช่วยเสริมให้ผู้คนสามารถสร้างสรรค์ได้อย่างไม่เคยมีมาก่อนได้ ด้วยผลิตภัณฑ์ของเอซุสที่ติดตั้ง แพลตฟอร์ม Windows 10 ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในด้านการสร้างสรรค์จาก Windows 10 Fall Creators Update เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ไปพร้อมๆ กับการปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์แบบเรียลไทม์”

ประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด ค้นพบได้จาก เอซุส และ ไมโครซอฟท์ เท่านั้น

  • เอซุส ยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน และด้วย แพลตฟอร์ม Windows 10 ผู้ใช้งานจะได้สัมผัสกับความทันสมัยของนวัตกรรมและความน่าตื่นเต้นจากหลากหลายฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกัน
  • หลังการอัปเดตครั้งล่าสุดของ Windows 10 Fall Creators Update ที่ช่วยให้การสร้างสิ่งใหม่ๆ มีความสุนกสนานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีฟีเจอร์ อาทิ Windows Inking การอัปเดตระบบการจัดการภาพและวิดีโอ รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเกม ความปลอดภัย ความสามารถในการเข้าถึงระบบ และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่สร้างได้เองด้วย Windows Mixed Reality ที่จะช่วยยกระดับการใช้งานและให้ผู้ใช้ได้ปลดปล่อยความสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่
  • นอกจากนี้ ผู้ใช้งานของเอซุสยังมั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้ฟีเจอร์ของ Windows 10 ได้เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Windows Hello ที่ทั้งเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการเข้าใช้งานหรือจะเป็น Microsoft Edge ใหม่เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการท่องเว็บ

Windows 10 เป็นเวอร์ชั่นที่มีความปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่ Windows เคยมีมา ประกอบด้วย แอพพลิเคชั่นรักษาความปลอดภัยที่ติดตั้งมากับระบบ ซึ่งสามารถอัปเดตได้ใน Windows เวอร์ชั่นปกติ พร้อมดูแลตลอดอายุการใช้งาน นอกจากนี้ ยังมี Windows Defender Antivirus ที่มอบความปลอดภัยให้ผู้ใช้งานแบบมืออาชีพ เพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไวรัส มัลแวร์ และ สปายแวร์ ที่แทรกซึมเข้ามาในอีเมล์ ผ่านแอพ จากการทำงานบนคลาวด์ หรือจากเว็บไซต์โดยตรง

การอัปเดต Windows อยู่เสมอ จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ด้วยแพลตฟอร์มแท้จาก Windows ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมที่สุด โดยมีการเตือนการอัปเดตแบบอัตโนมัติและไม่มีค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือตลอดอายุการใช้งาน

ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่า พวกเขาจะได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคแบบเต็มรูปแบบของ Microsoft รวมถึงความช่วยเหลือทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง ไลฟ์แชท รวมถึงการสนับสนุนเพิ่มเติมอีกต่าง ๆ  เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของเอซุสที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ Windows 10 ด้วย Windows 10 ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของเอซุส เช่น ASUS Splendid, ASUS SonicMaster และ ASUS Battery Health Charging

  • เทคโนโลยี ASUS Splendid ใช้เพื่อการปรับแต่งซอฟท์แวร์ ร่วมกับการกำหนดระดับความสว่าง และการปรับอุณหภูมิของสี เพื่อให้ได้ภาพที่เสมือนจริงและสม่ำเสมอ
  • ผู้เชี่ยวชาญของเอซุส ในทีมเสียง โกลเด้น เอียร์ (Golden Ear) ได้ร่วมมือกับบริษัทด้านเทคโนโลยีเสียงชั้นนำในการพัฒนา เทคโนโลยี ASUS SonicMaster โดยมีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ด้านเสียงที่ได้รับการออกแบบและปรับแต่งอย่างเหมาะสม ให้เข้ากับลักษณะผลิตภัณฑ์ของเอซุสและ ROG ทุกเครื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าเสียงมีความสมจริง น่าตื่นเต้น และน่าจดจำที่สุด
  • พร้อมทั้งเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่ ASUS Battery Health ทำให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าสถานะการชาร์จได้ถึง 60% หรือ 80% เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และลดโอกาสการบวมของแบตเตอรี่อีกด้วย

ช่องทางการขายและราคาจำหน่าย

  • สำหรับผลิตภัณฑ์ เอซุส รุ่นใหม่ ที่ติดตั้ง แพลตฟอร์ม Windows 10 จะเข้าวางจำหน่ายในประเทศไทยผ่านร้านค้าพันธมิตรของเอซุส และร้านไอทีชั้นนำทั่วประเทศในไตรมาส 4  สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.asus.com/th/