Sony Xperia XZ2 เป็นมือถือเรือธงรุ่นล่าสุดประจำปี 2018 ของโซนี่ครับ จุดเด่นของรุ่นนี้คือเป็นตัวแรกที่ใช้ดีไซน์แบบ Ambient Flow จับถนัดมือกว่าเดิม ถือเป็นรุ่นแรกที่ใช้ดีไซน์นี้

โดยรุ่นนี้ถือเป็นตัวท็อปของโซนี่ตอนนี้ ใช้ชิป Snapdragon 845 Ram 4 GB Rom 64 GB พร้อมชิปโมเดม X20 LTE รองรับ Gigabit LTE และแบตเตอรี่ 3180 mAh

Play video

ตัวกล้องก็เด่นไม่แพ้กัน โดยใช้กล้อง Motion Eye Advance ตัวแรก ให้ความละเอียด 19 ล้าน สามารถถ่ายวิดีโอ 4K HDR แบบ HLG ได้โดยไม่ต้องเอาไปโปรเซสในคอมพิวเตอร์ก่อน เอาไปดูในทีวี Bravia หรือแบรนด์อื่นๆ ที่รองรับ 4K HDR HLG ได้เลย นอกจากนี้ยังถ่าย Super Slow Motion 960 fps ได้ที่ความละเอียด Full HD (แบรนด์อื่นๆ เป็น HD หมด)

สำหรับแอปพลิเคชั่น 3D Creator ก็ได้รับการปรับปรุงให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากขึ้น เพราะนอกจากคุณจะสามารถสแกนสิ่งของหรือใบหน้าของเพื่อน ๆ ได้แล้ว Xperia™ XZ2 ยังให้คุณสแกนภาพ 3 มิติใบหน้าของคุณเองได้ด้วยกล้องหน้า! พลิกรูปแบบเซลฟี่ของคุณให้สนุกสนานยิ่งขึ้นในรูปแบบ 3 มิติและสร้างเป็นตัวการ์ตูนอวาตารน่ารักๆ โดยได้พัฒนาให้ภาพสแกนมีคุณภาพดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ คุณสามารถโพสต์ภาพ 3 มิติคุณภาพสูงบนเฟซบุ๊กได้ทันทีโดยไม่ต้องแชร์ลิงก์ โดยหมุนและซูมดูรายละเอียดของภาพ 3 มิติบนเฟซบุ๊กได้รอบทิศทาง

Xperia XZ2 นำเสนอเทคโนโลยีการสั่นสะเทือนรูปแบบใหม่ Dynamic Vibration System เพื่อสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่สมจริงยิ่งกว่าที่เคย โดยระบบจะวิเคราะห์ข้อมูลเสียงของคอนเทนต์และทำให้สมาร์ทโฟนมีการสั่นตามจังหวะของเสียงอย่างแม่นยำ คุณจึงรับชมภาพยนตร์ เล่นเกม และดูคลิปวีดีโอได้อย่างเต็มอรรถรสกับเรื่องราวต่าง ๆ เสมือนกำลังเกิดขึ้นจริงอยู่ในมือคุณ พร้อมลำโพงหน้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี S-Force Front Surround มอบเสียงดังและกระหึ่มสะใจที่สุดในสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia เสริมด้วยเทคโนโลยี Hi-Resolution Audio และ DSEE HX เอกสิทธิ์ของโซนี่ในการเพิ่มคุณภาพเสียง และเมื่อเชื่อมต่อกับลำโพงหรือหูฟังไร้สายด้วยบลูทูธ เทคโนโลยี LDAC จะช่วยขับพลังเสียงให้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้คุณได้รับฟังใกล้เคียงกับไฟล์เสียงคุณภาพสูงมากที่สุด

ส่วนหน้าจอ 5.7 นิ้ว Full HD+ สัดส่วน 18:9 ใช้กระจก Gorilla Glass 5 แต่ไม่มีไม่มีพอร์ต 3.5 mm แล้วนะ โดย Sony Xperia XZ2 มีให้เลือก 4 โทนสี ทั้ง Liquid Silver, Liquid Black, Deep Green และ Ash Pink

Sony Xperia XZ2 – Deep Green

Sony Xperia XZ2 พร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 21 เมษายน ศกนี้ ในราคา 25,990 บาท พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ Wireless Charger รุ่น WCH20 และชุด Sony Gift Set มูลค่ารวม 4,000 บาทโดยสามารถรับสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2561 เป็นต้นไป และได้กำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2561 เป็นต้นไป ที่โชว์รูมโซนี่สโตร์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

แต่ Sony Xperia XZ2 ก็มีโปรร้อนแรงเมื่อจองกับค่ายมือถือ มีสิทธิ์รับ PlayStation 4 Slim ไปเลย ดูรายละเอียดได้จากข่าวนี้เลย