ซัมซุงเปิดตัว Samsung Lifestyle Store แห่งแรกของประเทศไทย และแห่งที่ 3 ในเอเชีย ณ Power Mall พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ โดยเน้นนำเสนอการใช้ชีวิตในบ้านผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงมากมายที่สามารถเชื่อมต่อผ่านระบบนิเวศน์ของซัมซุง

สำหรับ “ซัมซุง ไลฟ์สไตล์ สโตร์” แห่งแรกในประเทศไทย ใช้พื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ของ พาวเวอร์ มอลล์ พารากอน ดีพาร์ตเมนต์สโตร์ เพื่อโชว์การใช้ชีวิตยุคใหม่ ภายใต้โจทย์ที่ว่า เมื่อผู้คนต้องอยู่บ้านมากขึ้น บ้านต้องตอบสนองการใช้ชีวิตได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้นได้ในสถานที่เดียว (Multi-functional Home) ประกอบด้วยพื้นที่ 3 ส่วนหลัก ได้แก่

  • พื้นที่โชว์เคสไลฟ์สไตล์ในบ้าน ชูความแตกต่างของเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุง ผ่าน Connectivity ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการเชื่อมต่ออัจฉริยะที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
  • พื้นที่จัดแสดงสินค้าในกลุ่มภาพและเสียง พบกับ QLED 8K ทีวีความละเอียด 8K ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดขนาด 98 นิ้ว พร้อมซัมซุง QLED ไลน์อัปใหม่ปี 2020 และที่ขาดไม่ได้คือ ซัมซุงไลฟ์สไตล์ทีวีที่เน้นดีไซน์สวยงามและการนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่าง นำโดย The Sero, The Serif และ The Frame
  • พื้นที่จัดแสดงสินค้าในกลุ่มสมาร์ตโฟน นำเสนอสมาร์ตโฟนรุ่นต่างๆ โดยเฉพาะสมาร์ตโฟนที่รองรับเทคโนโลยี 5G เพื่อเติมเต็มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ตโฟนแฟลกชิปน้องใหม่อย่าง Galaxy S20 FE, พาวเวอร์โฟนแห่งปี Galaxy Note20 series, นวัตกรรมสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Galaxy Z Fold2 5G รวมไปถึง แท็บเล็ต และอุปกรณ์สวมใส่ อย่าง Galaxy Buds Live, Galaxy Watch Active 3 และอื่นๆ

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้วิเคราะห์แนวโน้มตลาดสินค้าเทคโนโลยีและเครื่องใช้ไฟฟ้าหลัง ‘นิวนอร์มัล’ ว่า แม้การซื้อของผู้บริโภคในภาพรวมจะลดลงตามสภาพเศรษฐกิจ แต่ผู้บริโภคมีแนวโน้มจะลงทุนกับสินค้าเทคโนโลยีที่ตอบสนองการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ โดยเรื่องที่ให้ความสำคัญ ได้แก่ สุขภาพและการมีชีวิตที่ดี การใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน และกิจกรรมบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นโอกาสของสินค้ากลุ่มสมาร์ตโฮม ที่สามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วยเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) และจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า รวมไปถึงสินค้าในเซกเมนต์พรีเมียมที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งปัจจัยหลักคือการเพิ่มขึ้นของดีมานด์สินค้าที่ส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตเมื่อต้องใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น

ซัมซุงยังเดินหน้านำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคนิวนอร์มัล ไม่ว่าจะเป็น เปิดตัว นวัตกรรมสุดอัจฉริยะ ได้แก่

  • Family Hub (แฟมิลีฮับ) ตู้เย็นอัจริยะ ที่นำเทคโนโลยี Food AI กับการวางแผนเมนูอาหาร สะดวกเวลาซื้อของแช่เพิ่มเมื่อดูผ่าน View Inside ดูภายในตู้เย็นผ่านสมาร์ทโฟนได้จากทุกที่ อีกทั้งยังสร้างเพลิดเพลินต่อเนื่องไปกับรายการหรือคอนเทนต์ออนไลน์ และ ดูคอนเทนต์เดียวกันกับหน้าจอทีวีได้ผ่านฟังก์ชัน SmartView
  • AirDresser (แอร์เดรสเซอร์) นวัตกรรมเครื่องทำความสะอาดเสื้อผ้าและฆ่าเชื้อ ที่ช่วยกำจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ถึง 99.9%
  • Clean Station (ซัมซุง คลีน สเตชั่น) เครื่องทิ้งฝุ่นอัตโนมัติ ทิ้งฝุ่นง่ายไม่เลอะมือ สะอาดกว่าการทิ้งแบบเดิมถึง 400 เท่า ที่ออกแบบมาให้ใช้คู่กับ POWERstick Jet (พาวเวอร์สติกเจ็ต)
  • รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ทีวี อย่าง The Sero (เดอะ เซโร) The Frame (เดอะ เฟรม) และ The Serif (เดอะ เซรีฟ)

สัมผัส ซัมซุง ไลฟ์สไตล์ สโตร์ แห่งแรก ในประเทศไทย ที่จะเปิดประสบการณ์การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และความต้องการของคนยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะ และเทคโนโลยีเหนือระดับ ที่ทำให้ชีวิตของคุณสะดวกสบาย และโดดเด่นไม่เหมือนใคร จับต้องได้จริงแล้ววันนี้ที่ ซัมซุง ไลฟ์สไตล์ สโตร์ พาวเวอร์ มอลล์ พารากอน ดีพาร์ตเมนต์สโตร์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส