ส่งท้ายปี 2563 เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ ส่งโน้ตบุ๊กหลากหลายรุ่นที่ใช้ Intel Core Gen 11 รุ่นล่าสุด โดยตัวชูโรงคือ Porsche Design Acer Book RS โน้ตบุ๊กไฮเอนท์ที่ทำงานร่วมกับ Porsche นอกจากนี้ยังมีโน้ตบุ๊กรุ่นบางและเบารุ่นใหม่อย่าง Acer Swift5, Swift 3X, Swift 3 และออลอินวันพีซี Acer AIO C24 ที่เปิดตัวพร้อมกันด้วย และร่วมฉลองเทศกาลของขวัญด้วย Acer Just For You : Season of Smile โปรโมชันส่งท้ายปีด้วยผลิตภัณฑ์และแคชแบ็กสุดคุ้ม มูลค่าสูงสุดกว่า 2,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2563 – 10 มกราคม 2564 ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเอเซอร์ทั่วประเทศ

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในวันนี้ Acer Swift5, Swift 3X, Swift3 จัดเป็นโน้ตบุ๊กในกลุ่ม Thin & Light ที่เอเซอร์เห็นเทรนด์การใช้งานเครื่องที่มีสมรรถนะ ประสิทธิภาพที่ดี น้ำหนักเบา พกพาง่าย ตอบโจทย์การใช้งานของทุกกลุ่ม สำหรับออลอินวัน Acer AIO C24 ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีที่มีพื้นที่ในการใช้งานจำกัด และ Porsche Design Acer Book RS ไฮเอนท์โน้ตบุ๊กดีไซน์คลาสสิกผลงานจากการผสมผสานความเป็นผู้นำนวัตกรรมของเอเซอร์และความเป็นผู้นำด้านการออกแบบ Porsche Design ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดขับเคลื่อนด้วย 11th Gen Intel®  CoreTM  เทคโนโลยีหน่วยประมวลผลล่าสุดจากอินเทล 

กลุ่ม Acer Swift โน้ตบุ๊ก Thin & Light

สำหรับตลาดกลุ่ม Thin& Light ที่เอเซอร์ส่ง Acer Swift ทำตลาดมาโดยตลอด ซึ่งตลาดกลุ่มนี้โตขึ้นเรื่อย ๆ จากเมื่อ 3 ปีที่แล้วมีขายราว 10% ของยอดทั้งหมด ตอนนี้โตมาเกิน 50% แล้ว ซึ่งในพอร์ตของ Acer ก็จะมีโน้ตบุ๊กเกมมิงในส่วนของ Predator ที่มีส่วนแบ่งประมาณ 30-35% และ ConceptD โน้ตบุ๊กกลุ่ม Creator เน้นสร้างสรรค์ผลงานที่ค่อย ๆ โตขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็มีส่วนแบ่งในยอดขายบริษัทหลัก 1 Digit อยู่

Acer Swift 5

Acer Swift 5

โน้ตบุ๊กจอ 14 นิ้ว IPS Full HD ที่มาพร้อมกับการป้องกันแบคทีเรียด้วยเทคโนโลยี Corning® Gorilla® Glass4 ที่เคลือบสาร Antimicrobial บนหน้าจอและทัชแพด ทำงานด้วยหน่วยประมวลผลล่าสุด 11th Gen Intel® CoreTM ดีไซน์บางเบาด้วยน้ำหนัก 970 กรัม ตัวเครื่องผลิตจากแมกนีเซียมลิเทียมและแมกนีเซียมอะลูมิเนียม ให้พลังงานการใช้แบตเตอรี่สูงสุดถึง 17 ชม. พร้อมเทคโนโลยี Fast Charge ที่ใช้เวลาเพียง 30 นาที ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 4 ชม.

Acer Swift5 พร้อมจำหน่ายแล้วในราคาเริ่มต้น 33,990 บาท พร้อมรับประกัน 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service  

Acer Swift 3X

Acer Swift 3X

โน้ตบุ๊กหน้าจอขนาด 14 นิ้ว Full HD ขอบจอบางให้อัตราความกว้างของหน้าจอถึง 84% แรง ล้ำ กับหน่วยประมวลผลล่าสุด 11th Gen Intel® Core™ และกราฟิก Intel® Iris® Xe MAX รองรับการเชื่อมต่อกับ Intel® Wi-Fi 6 (Gig+) พอร์ตการเชื่อมต่อครบทั้ง USB-C, Thunderbolt™ 4 (ต่อจอภายนอกได้อีก 4 จอ) และ USB3.2 Gen 2 แบตเตอรี่ใช้งานยาวนานสูงสุด 17.5 ชั่วโมง รองรับเทคโนโลยี Fast Charge ที่ใช้เวลาเพียง 30 นาที เพื่อการใช้งานยาวนานถึง 4 ชม. ทำงานได้อย่างราบรื่นแม้จะเจอกับงานที่ต้องใช้การประมวลผลสูงพร้อมระบบนำความร้อนท่อคู่ และบานพับที่ช่วยยกอุปกรณ์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยีเฉพาะจากเอเซอร์  Acer ExaColor™และ Acer Color Intelligence™ ช่วยลดความเมื่อยล้าดวงตาและยกระดับสี พร้อมใช้งาน Microsoft Office Home and Student 2019

Acer Swift 3X พร้อมจำหน่ายในราคา 26,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมการรับประกัน 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service พร้อมสีพิเศษสำหรับไทย เป็นสีทองตัดสีฟ้าด้วย

Acer Swift 3

Acer Swift 3

อีกหนึ่งในกลุ่มโน้ตบุ๊ก Thin & Light ด้วยดีไซน์ลงตัว พลังล้นเหลือ ตัวเครื่องกะทัดรัด พกพาสะดวก ตัวเครื่องผลิตจากแมกนีเซียมอะลูมิเนียม บาง 15.95 มม. น้ำหนักเพียง 1.19 กก. หน้าจอ FHD IPS 14” ให้พื้นที่การใช้งานหน้าจอเพิ่มขึ้นพร้อมเติมเต็มอรรถรสในการรับชมทุกความบันเทิงด้วยขอบจอที่บางลง ให้การแสดงผลสมจริง ตอบโจทย์ทุกการใช้งานด้วยพลังประมวลผลล่าสุด  11™ Gen Intel® Core™ รองรับการเชื่อมต่อ ให้ความคมชัดสีสันสมจริงด้วยเทคโนโลยี  Acer Color Intelligence™ และ Exacolor™ แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 17 ชม. พร้อมเทคโนโลยี Fast Charge ที่ชาร์จเพียง 30 นาที สามารถใช้งาน ยาวนานถึง 4 ชม. เปิดเครื่องใช้งานได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยด้วยการอ่านลายนิ้วมือจาก Windows Hello ทำงานได้อย่างราบรื่นด้วย Cortana ผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะช่วยให้ทุกการทำงานและการประชุมเป็นไปตามกำหนด  รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น  DC Jack, HDMI, USB 3.0, Type-C USB 3.1 และ Thunderbolt 3 พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home 64-bit และ Microsoft Office Home & Student 2019

Acer Swift 3

Acer Swift3 จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 23,990  บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับประกัน 2 ปี (ฟรีค่าแรงและอะไหล่)

Porsche Design Acer Book RS ความไฮเอนด์มาพร้อมความคลาสสิก

Porsche Design Acer Book RS

ไฮเอนด์โน้ตบุ๊กดีไซน์เรียบหรู คลาสสิก ในสไตล์ Porsche Design แรงด้วยพลังประมวลผล 11th Gen Intel® CoreTM ขุมพลังล่าสุดจากอินเทล จอทัชกรีน Full HD IPS 14” พร้อมกระจก Antimicrobial Corning®  Gorilla®  ความทนทานสูง ขอบเขตสีระดับ sRGB 100% ให้ค่าสีเที่ยงตรง อัตรา Screen-to-body สูงสุด 90% ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุแมกนีเซียม โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Porsche ด้วยฝาหลังคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมระบบระบายความร้อนผ่านท่อทองแดงแบบคู่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อน พร้อมเฉิดฉายได้ทุกที่ด้วยการเชื่อมต่อที่ครบครัน รวดเร็วด้วย Intel® Wi-Fi6 (GIG+) Dual-band และ Bluetooth 5.1, USB-CTM, ThunderboltTM 4 และ USB 3.2 Gen 2 เพื่อการโอนถ่ายมูลที่รวดเร็วสูงสุด 40 Gbps และสัมผัสประสบการณ์เสียงด้วยเทคโนโลยีเสียง DTS(R) Audio พร้อมฟีเจอร์ลดเสียงรบกวนด้วย AI จาก Intel® GNA 2.0 

พรีเมียมกับอุปกรณ์เสริมในชุด Porsche Design Acer Book RS Premium Package ที่ประกอบไปด้วย

Porsche Design Acer Book RS
  • Porsche Design Acer Mouse RS ออกแบบมาอย่างมีสไตล์ ปุ่มกดซ้ายทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ล้อมกรอบอลูมิเนียม เชื่อมต่อง่ายรองรับ Dongle 2.4G /  Bluetooth 5.0 DPI3 สามารถปรับระดับความเร็วได้ตามความต้องการ
  • Porsche Design Acer Travelpack RS ซองใส่โน้ตบุ๊กที่ผลิตจากหนัง ECCO® PALERMO XA ทนทาน คุณภาพสูง รองรับการใช้งานด้วยช่องใส่โน้ตบุ๊กและอุปกรณ์ต่างๆ ในแต่ละขึ้นของ Travelpack RS ยึดติดกันด้วยแม่เหล็กคุณภาพสูง สามารถถอดใช้งานได้ตามสถานการณ์ต่างๆ ในรูปแบบของ แผ่นรองเม้าส์ กระเป๋า และซองใส่โน้ตบุ๊ก

Porsche Design Acer Book RS Premium Package (Porsche Design Acer Book RS + Mouse + Travelpack) จับจอง เป็นเจ้าของได้ที่ Advice, JIB, ITCity, BananaIT ในราคา 99,300 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)  พร้อมการรับประกัน 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service ซึ่งมีขายจำนวนจำกัดแค่ 60 เครื่องเท่านั้นในไทย

คอมพิวเตอร์ All-In-One

All-in-one Aspire C24

All-in-one Aspire C24

คอมพิวเตอร์ออลอินวันกับดีไซน์ที่บาง ประหยัดพื้นที่ เรียบหรูมีสไตล์ มาพร้อมหน่วยประมวลผลล่าสุด  11th Gen Intel® Core™ จอแสดงผลขนาด 24” Full HD IPS มอบภาพคมชัด พร้อมเทคโนโลยีถนอมสายตาอย่าง Acer Blue Light Shield และขอบจอบางพิเศษสัดส่วน Screen-body-Raito 92% มุมมองกว้าง 178 องศา พร้อม Thunderbolt 4 ที่ต่อจอออกได้อีก 4 จอ ประหยัดพื้นที่การทำงาน ลุยงานเพลิดเพลิน ครอบคลุมการทำงานที่หลากหลาย

คุ้มค่าในราคาเริ่มต้นที่ 24,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) พร้อมรับประกัน 3 ปี (ฟรีค่าแรงและอะไหล่) นอกจากนี้ยังมี Acer Aspire C22 ที่เป็นรุ่นจอ 22 นิ้วด้วย

เทศกาลของขวัญ Acer Just for You : Season of Smile

นอกจากผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 รุ่นที่เปิดตัวในวันนี้ Acer Swift5, Swift 3X, Swift3, All-in-One C24 และ Porsche Design Acer Book RS  เอเซอร์ยังมีโปรโมชั่นฉลองเทศกาลของขวัญ Acer Just for You : Season of Smile ส่งความสุขท้ายปีด้วยสินค้า Hot Items มาให้เลือกสรรตามสเปกที่ชอบ สไตล์ที่ใช่ พร้อมรับ Cash Back สูงสุด 2,000 บาท เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ Acer หรือ Predator ในรุ่นที่ร่วมรายการจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเอเซอร์ทั่วประเทศ และลงทะเบียนสินค้าผ่านอินบ็อกซ์ Facebook Acer Thailand ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2563 – 10 มกราคม 2564 

นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ สุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล ผู้จัดการ ฝ่ายอาวุโสกลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ สุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล ผู้จัดการ ฝ่ายอาวุโสกลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ในปีนี้ แม้จะได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 แต่กลับมีความต้องการของผู้บริโภคสูงขึ้น ด้วยปัจจัยของการ Work from Home, Learn from Home รวมถึง Workation  ตัวเลขจาก IDC ระบุว่า ภาพรวมตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในไตรมาส 3 เอเซอร์ยังคงมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุด โดยมีส่วนแบ่งตลาดพีซีรวม 21% แบ่งเป็นสัดส่วนของโน้ตบุ๊กอยู่ที่ 24% และเดสก์ท็อปพีซี 17%, New Norm ที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เกิดความต้องการใช้งานเทคโนโลยีที่ต้องตอบโจทย์ความต้องการทั้งในองค์กร ภาคการศึกษาและผู้ใช้งานทั่วไปมากขึ้น ทั้งในเรื่องของดีไซน์ เทคโนโลยี นวัตกรรม สมรรถนะในการใช้งานที่ยังถือเป็นปัจจัยในการกำหนดทิศทางของนวัตกรรมอยู่เสมอ รวมถึงเรื่องของการบริการหรือ Service Support ที่ต้องตอบโจทย์สถานการณ์ปัจจุบันได้ นั่นถือเป็นปัจจัยในการกำหนดทิศทางการพัฒนานวัตกรรมของเอเซอร์ 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส