เปิดแล้วสำหรับ TRUE 5G XR STUDIO สตูดิโอผลิตคอนเทนต์แห่งอนาคตที่เป็นจริงแล้ววันนี้ และได้ดึงพันธมิตรร่วมปักหมุดสู่มิติใหม่ของปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ TRUE 5G XPhenomenon ทางแบไต๋ของเราก็ร่วมด้วยใน Project นี้

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า ทรู 5G ร่วมทำงานกับพันธมิตรหลากหลายสาขา หวังสร้างสรรค์ระบบนิเวศน์ 5G ด้านคอนเทนต์รูปแบบใหม่สู่ชีวิตยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ Digital Xponential #comeTRUEwithTRUE5G ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า ในโลกของ Digitalization ที่รูปแบบของการผลิตคอนเทนต์ หรือ Cinematography เป็นไปได้แบบไร้ขีดจำกัด สตูดิโอไม่จำเป็นต้องใช้สถานที่หรือพื้นที่ที่ใหญ่โตอีกต่อไป ในส่วนของ TRUE 5G XR STUDIO จัดสร้างขึ้นที่สยามสแควร์ ซอย 2 จึงไม่ใช่แค่สถานที่ แต่เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อปักหมุดเชื่อมโยง Ecosystem

โดย TRUE 5G XR STUDIO จะเป็นสตูดิโอผลิตคอนเทนต์แห่งอนาคตที่แรกในไทย ล้ำที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะผลิตคอนเทนต์ในมิติใหม่ แบบ XR Content หรือ Extended Reality ให้ภาพเสมือนที่อัจฉริยะ

โดยจะผลิตคอนเทนต์ที่เหนือจินตนาการด้วย Virtual Production ผสมผสานทั้งรูปแบบของ VR Content ที่ให้ประสบการณ์ 360 องศาเสมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์หรือสถานที่จริง

AR Content คอนเทนต์แบบ Volumetric 3 มิติที่ผู้ชมสามารถหมุนดูได้อย่างอิสระรอบด้านรวมถึง MR Content (Mixed Reality) โมเดล 3 มิติที่เมื่อรวมเข้ากับฉากของโลกจริงตรงหน้าจะทำให้เกิดประสบการณ์แปลกใหม่

พร้อมชวนพบกับ ‘True 5G Music X Space’ ประสบการณ์ดนตรีรูปแบบใหม่ Xtraordinary Content กับศิลปินคนแรก‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ตามด้วย PolyCat , นนท์-ธนนท์ และศิลปินอื่นๆอีกมากมายติดตามรายละเอียดได้ทาง TrueID เร็ว ๆ นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส