แม้ว่าจะเป็นเกมแห่งปรากฏการณ์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วทุกสารทิศหลังจากเปิดตัวปล่อยให้เล่นกันมาร่วมเดือน และไม่มีทีท่าว่าจะลดความร้อนแรงลงไปเลย แต่ทว่าก็เริ่มมีข่าวที่ตัวเกมไปสร้างผลกระทบในการใช้ชีวิตประจำวันเข้าให้แล้ว

มีรายงานจาก WDIV ระบุว่า Scott Dodich และ Jayme Gotts-Dodich คู่สามีภรรยาจากรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ได้ยื่นฟ้องทางกฏหมายต่อบริษัทพัฒนาเกม Pokemon Go อย่าง Niantic และ Nintendo เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า Pokemon gym และ Pokestop ที่ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะ Wahby Park ใน St. Clair Shores สร้างความเดือดร้อนให้กับพวกเขาและผู้คนที่อาศัยในละแวกนั้นต้องพบกับฝันร้าย จากการที่มีผู้มาบุรุกพื้นที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมากเพื่อจับ Pokemon

นอกจากนี้ คู่สามีภรรยายังได้เปิดเผยว่าในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้คนที่เล่นเกมดังกล่าวเข้ามารุกล้ำพื้นที่ของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นการจอดรถขวางถนน, เข้ามาเหยียบหญ้าภายในสวน รวมทั้งมองผ่านหน้าต่างเข้ามาในบ้าน นอกจากนี้ Goots-Dodich ก็เปิดเผยว่าเมื่อเธอออกไปตักเตือนกลุ่มคนเหล่านั้นก็กลับถูกตะโกนด่าหยาบคายกลับมา ทำให้ทั้งเธอและสามีรู้สึกไม่ปลอดภัย รวมทั้งได้มีการเขียนหนังสือร้องขอไปทางบริษัททีมพัฒนาเกมเพื่อให้ถอด Pokemon gym และ Pokestop ออกจากพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว แต่ยังไม่มีการจัดการอย่างจริงจังจนต้องจัดแจงฟ้องร้องเป็นคดีความนั่นเอง

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อิหร่านได้กลายเป็นประเทศแรกของโลกที่ทำการแบนเกม Pokemon Go ด้วยเหตุผลในเรื่องผลกระทบต่อความปลอดภัย

ที่มา: techspot