ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เทคโนโลยีจอเกมมิงยังคงพัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง จากเดิมที่เราใช้จอหนาขนาดใหญ่เทอะทะ ก็กลายมาเป็นจอแบน จอโค้ง และล่าสุด Corsair ได้เปิดตัว Corsair Xeneon Flex 45WQHD240 จอเกมมิงรุ่นใหม่ที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น เพราะผู้ใช้สามารถปรับความโค้งได้ตามต้องการ ทำให้รุ่นนี้เป็นได้ทั้งจอตรงและจอโค้งในรุ่นเดียว!

Xeneon Flex 45WQHD240 เป็นจอ OLED จาก LG Display ขนาด 45 นิ้ว 1440p อัตรารีเฟรช 240 Hz ซึ่ง Corsair Flex เป็นจอรุ่นแรกของโลกที่ผู้ใช้สามารถปรับความโค้งได้ด้วยตนเองสูงสุด 800R (ส่วนโค้งของวงกลมรัศมี 800 มม.)

Xeneon Flex สามารถให้ความสว่างได้ถึง 1,000 นิต และมีค่าความต่างสี (Contrast ratio) 1,350,000:1 และรองรับเทคโนโลยี Adaptive Sync ที่ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเผชิญกับปัญหาภาพขาดขณะเล่นเกมด้วยหน้าจอที่มีอตรารีเฟรชที่สูง ทำให้การแสดงผลภาพมีความลื่นไหลขั้นสุด

เนื่องจาก Xeneon Flex มีลักษณะเป็นจอแบบ 2 in 1 คือจะทำให้ตรงหรือโค้งก็ได้ ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม โดยหากต้องการชมภาพยนตร์หรือทำงานตัดต่อต่าง ๆ ก็สามารถปรับหน้าจอให้เป็นจอตรง แต่เมื่อเล่นเกม เช่น เกมแนว fps ที่ต้องการเห็นหน้าจออย่างทั่วถึงก็สามารถปรับจอเป็นจอโค้งได้ทันที

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ Corsair ได้ปล่อยเพียงทีเซอร์เบื้องต้นออกมาเท่านั้น ดังนั้นจึงยังไม่มีการระบุราคาและวันวางจำหน่ายออกมาให้เราทราบกัน

ที่มา: Corsair

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส