หลายๆ แหล่งข่าวเชื่อว่าในงานเปิดตัว iPhone 7 จะมี Apple Watch 2 เปิดตัวด้วย เนื่องจาก Apple อยากดันให้อุปกรณ์ 2 ตัวนี้ขายไปพร้อมๆ กันเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายของบริษัท

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือเกี่ยวกับสเปกของ Apple Watch 2 ออกมา ส่วนใหญ่กล่าวว่าจะมี GPS การทำงานที่ดีขึ้น แบตฯ ที่ใช้งานได้นานขึ้น ซึ่งตอนนี้เรายืนยันได้แน่ๆ อย่างหนึ่งแล้วว่า แบตเตอรี่ของ Apple Watch 2 จะมากกว่ารุ่นก่อนถึง 35% จากขนาด 0.98 WH ใน Apple Watch รุ่นก่อน ถูกเพิ่มเป็น 1.28 WH ใน Apple Watch 2

แต่การที่ความจุของแบตฯ เพิ่มขึ้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะใช้งานได้นานมากขึ้นเสมอไป ยกตัวอย่าง Gear S2 ถึงแม้แบตฯ จะมากกว่า S1 แต่ก็ยังกินไฟกว่าอยู่ดี ต้องลองใช้จริงดู ถึงจะรู้การกินไฟของแบตฯ ที่แท้จริง

img_1871_zpsryjmqj1h img_1869_zps9ocbbisd img_1865_zpse6difgki

และนอกจากแบตฯ ที่มากขึ้น Apple Watch 2 ก็ยังมี หน้าจอที่บางลงด้วย ซึ่งดูเผินๆ อาจไม่แตกต่างจาก Apple Watch เท่าไหร่นัก แต่ Byte เชื่อว่าเมื่อประกอบทุกชิ้นส่วนเข้าด้วยกันแล้ว ตัวเรือนจะบางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว และท้ายที่สุดคือ Force Touch ที่ Byte กล่าวว่า จะมีการปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้นพร้อมทั้งใช้ชิปเซ็ตใหม่อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอย่าง ไปดูวิดีโอกันครับ

Play video

ที่มา 9to5Mac