Apple ตกเป็นข่าวจับมือกับ Sonder Design สตาร์ทอัพสัญชาติออสเตรเลียร่วมพัฒนาคีย์บอร์ดใหม่ที่จะมีคุณสมบัติสามารถเปลี่ยนภาษาใดก้ได้ รวมทั้ง Emoji ด้วย คาดว่าจะได้เห็นหน้าค่าตากันในปี Macbook รุ่นปี 2018 นี้

ทั้งนี้ คีย์บอร์ดตัว Macbook ในรุ่นดังกล่าวนั้นจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี E-Ink Display แบบเดียวกับที่ใช้ใน Amazon Kindle โดย Wall Street Journal รายงานความคืบหน้าในประเด็นนี้ว่า ทิม คุก ได้เดินทางไปหารือกับตัวแทนของ Foxconn และ Sonder (สตาร์ทอัพที่ได้รับการสนับสนุนจาก Foxconn) ที่ประเทศจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวว่า Apple มีแผนจะเข้าซื้อกิจการของ Sonder ด้วย

สำหรับคีย์บอร์ดแบบ E-Ink นี้จะเป็นลักษณะคีย์บอร์ดใสที่ไม่มีการสกรีนตัวอักษรเข้าไปเหมือนคีย์บอร์ดทั่วไป แต่ตัวอักษรจะปรากฏอยู่ใต้แป้นใสแทน โดยจะสามารถเพิ่มภาษาต่างๆ เข้าไปได้ตามต้องการเลย รวมทั้งปุ่ม Emoji อีกด้วย (ตามคลิปด้านล่าง)  ซึ่งเทคโนโลยีคีย์บอร์ดนี้คาดกันว่าจะเป็นมาตรฐานใหม่ที่จะใช้ใน Macbook ในอนาคต สอดคล้องกับข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า Apple มีแผนเปิดตัว OLED touchbar มาแทนที่ปุ่ม function (ปุ่ม F1 – F12 ด้านบนสุดของคีย์บอร์ด) และเพิ่ม Touch ID สำหรับ Macbook Pro รุ่นใหม่

 

Play video

 

อ้างอิง