ภาพที่เห็นอยู่ด้านบนนี้ไม่ใช่หุ่นยนต์จากภาพยนตร์เรื่อง Avatar (แม้จะเหมือนก็เถอะนะ) หากแต่มันคือเครื่องจักรกลขนาดยักษ์จากฝีมือบริษัทด้านเทคโนโลยีของเกาหลีที่พร้อมจะกลายเป็นหลักไมล์ของสิ่งที่เรียกว่าหุ่นจักรกลในไม่ช้านี้!

ตามข้อมูลบนเพจเฟซบุ๊กของนาย Vitaly Bulgarov ผู้ออกแบบ Concept Art ให้กับตัวละครต่างๆ ของค่ายเกม Blizzard ในวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ได้โพสต์รูปภาพ วีดีโอและข้อความความคืบหน้าของการประดิษฐ์/พัฒนาหุ่นยนต์ยักษ์ของบริษัท Korea Future Technology บริษัทหนึ่งของเกาหลีที่เขาได้ไปมีส่วนช่วยในการออกแบบดีไซน์โมเดล 3 มิติ โดยเจ้าหุ่นบังคับขนาดยักษ์ตัวนี้นั้นมีชื่อว่า METHOD-1 เครื่องจักรที่มาพร้อมกับข้อมูลที่เปิดเผยเพียงเล็กน้อย เช่น มีความสูงถึง 4 เมตรและน้ำหนักที่มากถึง 1.5 ตัน โดยในตอนนี้สิ่งที่เจ้าหุ่นยนต์ตัวดังกล่าวสามารถทำได้ยังอยู่ในขั้นพื้นฐานของหุ่นยนต์ทั่วไปครับ คือสามารถขยับแขนและขาพร้อมกับก้าวเท้าได้ด้วยการบังคับ/สั่งการจากผู้ขับขี่ ฯลฯ

จุดประสงค์หลักของการสร้างเจ้าหุ่นยนต์บังคับขนาดยักษ์ตัวนี้นั้นผู้เขียนก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเพื่ออะไร แต่หากจะให้คาดเดาเล่นๆ ก็คงไว้ช่วยเหลืองานด้านโรงงานและอุตสาหกรรม แต่ในภายภาคหน้าจะถูกนำไปใช้งานในทิศทางไหนนั้นก็คงต้องรอดูกันไปอีกทีครับ เพราะตอนนี้เจ้า METHOD-1 ยังคงอยู่ใน “ขั้นตอนพัฒนา” เอาเป็นว่าตอนนี้ก็ลองดูวีดีโอคลิปการทำงานของเจ้าหุ่นตัวนี้ไปก่อนละกันนะครับ

Play video

Play video

Credit: Kotaku