ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่มีส่วนสำคัญทำให้ความสัมพันธ์ของคู่รักนั้นแปรเปลี่ยนไปเลย โดยเฉพาะหากมีแฟนแล้วแฟนมีภารกิจต้องไปเรียนต่อหรือทำงานไกล ๆ ไม่ว่าจะต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เวลาที่จะอยู่ด้วยกันก็น้อยลง ซึ่งหลายคู่ต้องใช้ความอดทนและความเข้าใจกันมากๆ เพื่อจะผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ไปให้ได้ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนจะมีคนที่เข้าใจคนหัวอกเดียวกันแล้ว ล่าสุดมีนักประดิษฐ์จากมหาวิทยาลัยในลอนดอนคิดค้นอุปกรณ์เสริมที่สามารถส่งจูบได้ถึงกันจริงๆ โดยสามารถใช้งานร่วมกับแอปฯ วีดีโอแชทได้

สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวนี้มีชื่อว่า Kissinger มีดีไซน์เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่มีส่วนของแผ่นซิลิโคนรูปวงรีอยู่ด้านล่างรองรับริมฝีปาก โดยมีการฝังเซ็นเซอร์รองรับแรงกดสูงที่แม่นยำเอาไว้ด้วย ทำหน้าตรวจจับความเคลื่อนไหวและน้ำหนักของริมฝีปากที่ประทับลงมา ซึ่งจะส่งสัญญาณกระตุ้นต่อไปยังอีกฝ่ายที่ใช้ Kissinger ให้รู้สึกเสมือนจูบจริง

Emma Yann Zhang ผู้คิดค้นอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ได้ทำการเปิดตัว Kissinger ในงานแถลงข่าว Love and Sex with Robots เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเธอแสดงความเชื่อมั่นว่าในอนาคต มนุษย์สามารถส่งผ่านความรู้สึกผ่านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่า Kissinger อยู่ระหว่างการพัฒนาและวิจัย โดยมีการทดสอบเก็บข้อมูลทางสถิติในส่วนของความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจของผู้ถูกทดสอบ เพื่อนำมาหาข้อแตกต่างด้านการสัมผัสรับรู้ของการจูบแบบ simulation และการจูบจริงนั่นเอง

อ้างอิง