Microsoft ประกาศจับมือ AIS อย่างเป็นทางการ ได้มีการเปิดตัวโปรฯ พิเศษสำหรับลูกค้าองค์กรทั้งขนาดกลางและระดับ SME เพื่อจะเป็น Solution การใช้งานที่จะประหยัดเงินมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมได้รับเน็ต AIS ไปใช้งานเพิ่มอีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน Microsoft ก็ได้มีการจับมือกับ AIS ในการวาง Network การเชื่อมต่อระบบ Office Online ทั้งด้านของ Conference และด้านการใช้งานผ่านระบบ Collabolation เข้ามาไว้ในสายของ AIS โดยตรง ทำให้การใช้งานมีความรวดเร็วสูงขึ้น และมี latency หรือการหน่วงที่น้อยลงกว่าเดิม โดยเฉพาะในด้านการประชุมผ่าน Skype หรือ Microsoft Team ก็จะเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ พวกเขาก็ได้มีการจัดทำโปรฯ ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งาน 2 รูปแบบด้วยกันคือ

SME Office Lite

เหมาะสำหรับพนักงานบริษัททั่วไป ราคา 179 บาทต่อเดือน ได้เน็ต 1GB ต่อเดือน โดยจะมาพร้อม Office 365 Business Essentials ที่มีทั้ง Exchange Yammer, Microsoft Team สามารถใช้งาน Office365 แบบ Online ได้ พร้อม Onedrive ขนาด 1TB โดยจะต้องใช้ E-mail บริษัทในการสมัครเท่านั้น

SME Office Premium

เหมาะสำหรับผู้อยากใช้งานโปรแกรม Office 365 อย่างเต็มรูปแบบ โดยจะลงทะเบียนใช้งาน Offline ได้เหมือนรุ่น Home Premium สามารถลงได้สูงสุด 15 device แบ่งเป็น PC 5, Notebook 5 และ Tablet หรือ Smartphone 5 เครื่อง (แต่ใช้ได้เพียง 1 User เท่านั้น) มาพร้อม Office 365 Business Essentials ที่มีทั้ง Exchange Yammer, Microsoft Team ได้เน็ต 3GB ต่อเดือน แถมบริการ OneDrive 1TB เช่นกัน

ซึ่งจุดเด่นอีกอย่างคือวิธีการสมัครที่ไม่ยุ่งยาก สามารถสมัครผ่าน business.ais.co.th/smeoffice ตั้งแต่วันนี้ -30 มิถุนายน 2560 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1175 (สำหรับบุคคลธรรมดา) หรือ โทร. 1149 (สำหรับนิติบุคคล)