เว็บไซต์ Variety รายงานว่า Kevin Swint ได้รับการว่าจ้างจาก BAMTech ให้มาดูแลระบบสตรีมออนไลน์ของ Disney

BAMTech บริษัทพัฒนาระบบสตรีมออนไลน์ที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดย Major League Baseball (MLB) โดยให้บริการสตรีมรายการกีฬาชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Major League Baseball, HBO Now, National Hockey League, PGA Tour, WWE และ ESPN โดย Disney ซึ่งเป็นเจ้าของ ESPN อยู่แล้ว ได้ซื้อหุ้นของ BAMTech มากถึง 75% ด้วยมูลค่ากว่าหนึ่งพันล้านเหรียญ เพื่อเตรียมให้บริการสตรีมออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

Kevin Swint จะมารับตำแหน่งรองประธานอาวุโสของ BAMTech Media และผู้จ้ัดการท้ั่วไปของบริการที่ยังไม่ได้รเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นผู้ทำ e-commerce ทีมแรกๆของ Walmart ในช่วงต้นยุค 2000 จากนั้นได้เข้าร่วมทีมพัฒนา iTunes ของ Apple ซึ่งเขาได้ช่วยขยายฐานผู้บริโภคไปต่างประเทศ และเปิดให้บริการภาพยนคร์ระดับ HD และฟีเจอร์ iTunes Extras

ต่อมาในปี 2013 ทาง Samsung ได้ว่าจ้างให้เขาไปเป็นผู้ดูแลบริการสตรีมวิดีโอและเพลงที่มีชื่อว่า Milk ซึงเป็นของ Samsung เอง แต่ Milk Video ได้ปิดตัวลงในปี 2014 และ Milk Music ก็ได้ปิดตัวลงในปี 2016

เป็นที่ชัดเจนว่า Disney จะใช้ภาพยนตร์ (แฟรนไชส์ Star Wars และ Marvel) และซีรีส์ (ซื้อ Fox มาช่วยผลิต) ที่มีอยู่มากมาย มาแข่งกับ Netflix ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสตรีมออนไลน์รายใหญ่ของโลก โดยคาดว่า Disney จะเปิดตัวบริการสตรีมออนไลน์ในปี 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : theverge