Mobvoi ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทว็อทช์รุ่นล่าสุด TicWatch E2 และ S2 ภายในงาน CES 2019 โดยมาพร้อมฟีเจอร์ที่เรียกว่า TicMotion

  • ชื่นรุ่น E2 และ S2 นั้น ย่อมาจาก Express และ Sport ตามลำดับ ซึ่งเป็นรุ่นต่อจากอุปกรณ์แวร์เอเบิลออกกำลังกาย TicWatch E และ S ที่วางจำหน่ายผ่าน Kickstarter เมื่อปี 2015

ทาง Mobvoi ได้กล่าวว่า TicMotion จะตรวจกับลักษณะการเคลื่อนไหวของร่ายกายในรูปแบบต่าง ๆ โดยอัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อผู้ใช้เริ่มปั่นจักรยาน สมาร์ทว็อทช์ก็จะเริ่มติดตามการปั่นโดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ใช้ไม่จำเป็นต้อเลือกโหมดปั่นจักรยานแต่อย่างใด

TicWatch E2 และ S2 ยังรองรับการออกกำลังกายแบบเข้มข้นได้อย่างหลากหลาย เช่น ป้อนกันน้ำได้ 5 ATM (50 เมตร) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำ เป็นต้น

นอกจากนี้ TicWatch E2 และ S2 ยังฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น ยกข้อมือขึ้นเพื่อดูนาฬิกา จะเป็นเการเริ่มใช้ Google Assistant, ฟีเจอร์ตรวจจับการหกล้ม (คล้ายกับ Apple Watch Series 4, เซ็นเซอร์ตรวจจับการหมุน และเซ็นเซอร์ตรวจวัดการเต้นของหัวใจ

TicWatch E2 และ S2 ใช้ขุมพลังชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon Wear 2100 พร้อมด้วยหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว และแบตเตอรี 415 mAh แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด