Apple เตรียมจัดอีเวนท์ในวันที่ 25 มีนาคม 2019 นี้ โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวบริการติดตามข่าว Apple News แบบใหม่ รวมถึงหูฟังไร้สาย AirPods2 และจากการรับรองของ EEC (Eurasian Economic Commission) และ BIS (Bureau of Indian Standards) นั้น แสดงให้เห็นความเป็นไปได้ว่าอาจมีการเปิดตัว iPad รุ่นที่ 7 และ iPad mini 5 ด้วย

เว็บไซต์รายงานข่าวเกี่ยวกับอุปกรณ์ Apple อย่าง Macotakara ได้รายงานข้อมูลจากซัพพลายเออร์ โดยระบุว่า iPad รุ่นที่ 7 จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 10 นิ้ว โดยจะยังคงมาพร้อมฟีเจอร์สำคัญเช่นเดียวกับรุ่นก่อน ดังนี้

  • ยังคงมีปุ่ม Home และได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือ Touch ID
  • ยังคงมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ในขณะที่ iPhone รุ่นปัจจุบันได้ตัดทิ้งไปแล้ว

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์อุปกรณ์ Apple ระดับแนวหน้าจาก TF International ยังได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับฟีเจอร์ของ iPad รุ่นที่ 7 ว่า

  • ยังคงมีพอร์ต Lightning แทนที่จะเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB Type-C

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า iPad mini 5 จะมีดีไซน์ตัวเครื่องคล้ายกับ iPad mini 4 แต่จะอัพเกรดชิปเซ็ต (รุ่นเดิมใช้ชิปเซ็ต A8 ที่ใช้ใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus)

Apple ได้เปิดตัวอุปกรณ์ iPad เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2010 โดยจากข้อมูลของที่รวบรวมโดย Statista ได้แสดงให้เห็นว่า iPad ได้ครองตลาดแท็บเล็ตทั่วโลกถึง 26.6% เมื่อช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 ที่ผ่านมา

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena