The Wall Street Journal รายงานว่า Verizon ได้ตกลงที่จะขาย Tumblr ให้กับ Automattic Inc. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ WordPress โดยมิได้เปิดเผยมูลค่า

ทางเว็บไซต์ Axios ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า Tumblr ซึ่งมิได้ทำกำไรมากนัก และมิได้เป็นผู้ให้บริการพื้นที่สื่อโซเชียลรายใหญ่ในปัจจุบัน อาจมีมูลค่าน้อยกว่า 3 ล้านเหรียญ ซึ่งน่าตกใจมากเมื่อเทียบกับที่ Yahoo ได้ซื้อกิจการไปครั้งแรกด้วยมูลค่า 1.1 พันล้านเหรียญ

Tumblr เป็นแพลตฟอร์มบล็อกซึ่งเป็นโฮสต์ของบล็อกมากถึง 465.4 ล้านบล็อก และมีโพสต์ถึง 172 พันล้านโพสต์ ได้ถูก Yahoo ซื้อไปเมื่อปี 2013 ด้วยมูลค่า 1.1 พันล้านเหรียญ และต่อมา Verizon ได้ซื้อ Yahoo ไปเมื่อปี 2017 ด้วยมูลค่า 4.5 พันล้านเหรียญ

เดิมที Tumblr มีอิทธิพลอย่างมากในด้านบล็อกและสื่อโซเชียล แต่กลับดูด้อยลงไปเมื่อมาอยู่ภายใต้การดูแลของ Yahoo และ Verizon ในขณะที่แพลตฟอร์มอย่าง Instagram, Snapchat และ YouTube ได้เดินหน้าพัฒนารูปแบบและเดิบโตเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Tumblr ได้ถูก Verizon แบนเนื้อหาที่มีความล่อแหลมทางเพศและไม่เหมาะสม ซึ่ง Matt Mullenweg ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Automattic Inc. ได้กล่าวกับ The Wall Street Journal จะยังคงนโยบายการแบนเนื้อหาดังกล่าวต่อไป

Automattic Inc. จะเข้าซื้อ Tumblr และรวมถึงพนักงานอีก 200 คนด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส