เป็นที่ทราบกันดีว่า ในทุก ๆ ปี Apple จะมีการจัดงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งล่าสุด Apple ได้ร่อนบัตรเชิญ เชิญสื่อต่าง ๆ เข้าร่วมงานดังกล่าวในวันที่ 10 กันยายน 2562 ตามข่าวหลุดที่ออกมา

Apple ส่งบัตรเชิญเข้าร่วมงานการเปิดตัว ในวันที่ 10 กันยายน 2019 เวลา 10 โมงเช้า หรือเที่ยงคืนของคืนวันที่ 10 ตามเวลาของประเทศไทย จะจัดขึ้นที่ Steve Jobs Theater ใน Apple Park ยานแม่ลำใหม่นั่นเอง

โดยมีคำโปรยมาด้วยว่า “By innovation only” ซึ่งอาจจะเป็นคำใบ้ว่าในการเปิดตัวในงานครั้งนี้จะมีนวัตกรรมใหม่ ๆ เกิดขึ้น พร้อมทั้งโลโก้ Apple ที่มีหลากหลายสี น่าจะให้คำใบ้อีกว่าสิ่งที่จะถูกเปิดตัวใหม่นั้น มีให้เลือกหลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็นสีม่วง สีแดง สีเหลือง สีฟ้า และสีเขียว

แน่นอนว่าอุปกรณ์ที่จะถูกเปิดตัวใหม่ในครั้งนี้ จะเป็นอื่นใดไปไม่ได้ไปจาก iPhone 11 ซึ่งลือกันมาว่าจะมีถึง 3 รุ่น รุ่น 11 ที่จะมาแทนที่รุ่น XR iPhone ราคาประหยัดและ 11 Pro ถึง 2 รุ่นที่จะมาแทนที่ XS และ XS Max นั่นเอง

อีกตัวที่คาดว่าจะถูกเปิดตัวเช่นเดียวกันนั้น คือ Apple Watch ตัวใหม่ใน Series 5 นั่นเอง ซึ่งน่าจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายจากรุ่นก่อน

อีกทั้งจะมีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ทั้ง iOS 13, macOS Catalina, watchOS 6, iPadOS และ tvOS 13 ที่ปล่อยให้นักพัฒนาและบุคคลที่สนใจได้ทดลองใช้งานไปแล้วสักพัก

นอกจากนี้อาจจะมี iPad Pro รุ่นใหม่ iPad 10.2 นิ้ว และ Macbook Pro 16 นิ้ว เปิดตัวด้วย ปกติจะถูกเปิดตัวในช่วงอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ซึ่งก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า Apple จะนำมาเปิดตัวในงานนี้หรือรอจัดงานในอีก 1-2 เดือนเช่นเดียวกับปีก่อน ๆ

ที่มา : macrumors, TechCrunch

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส