Apple ถอดเอาแอพพลิเคชั่น “The Whole Pantry” ออกจาก App Store พร้อมทั้งยังถอดฟีเจอร์ที่อยู่บน Apple Watch ออก เนื่องจากปัญหาเรื่องการทุจิรตของ Belle Gibson ผู้คิดค้นแอพฯตัวนี้
the-whole-pantry-free-05
แหล่งข่าว The Sydneyt Morning Herald รายงานว่า Apple ได้ทำการถอดเอาแอพพลิเคชั่นที่เคยได้รับรางวัลเกี่ยวกับเรื่องการกินเพื่อสุขภาพอย่าง “The Whole Pantry” ออกจาก App Store รวมไปถึงยังถอดเอาฟีเจอร์ของแอพฯดังกล่าวที่ใช้งานใน Apple Watch ออกด้วย เนื่องจากมีข้อกล่าวหาว่าผู้คิดค้นแอพฯอย่าง Belle Gibson ทำเรื่องทุจริตขึ้น

โดยข้อมูลจากแหล่งข่าวกล่าวเกี่ยวกับเรื่องการทุริตว่า Gibson ถูกกล่าวหาว่า พูดโกหกเรื่องการป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายของเธอ และเรื่องเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเธอเป็นจำนวนพันกว่าดอลล่าร์ที่เก็บได้จากการกุศล

The-Whole-Pantry-Removed-800x471
Apple เคยโปรโมทฟีเจอร์ของแอพฯ The Whole Pantry บน Apple Watch บน website ของตัวเองเมื่อสัดาห์ที่ผ่านมา แต่วันนี้ได้มีการอัพเดต website ใหม่และถอดแอพฯออกจาก web ไปแล้ว

นอกจากนี้ เมื่อมีผู้ลองตรวจสอบดู App Store ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น store ของสหรัฐอเมริกา , ออสเตรเรีย , แคนาดา และ สหราชอาณาจักร ก็พบว่าแอพฯดังกล่าวได้ถูกถอดออกจาก store ไปแล้ว

The-Whole-Pantry-Apple-Watch-800x469
Gibson วัย 26 ปี มีชื่อเสียงจากการรักษาสุขภาพตัวเธอเองที่ป่วยเป็นมะเร็งจากมะเร็งสมองระยะสุดท้ายโดยที่ไม่ได้พึ่งพาการรักษามะเร็งแบบมาตรฐานเลย ซึ่งหลังจากนั้นมีรายงานที่เธอออกมาอ้างว่าเป็นการวินิจฉัยโรงผิด จากนั้นเธอก็เริ่มถูกตรวจสอบอย่างหนักจากผู้ที่บริจาคเงินเข้ามาเพื่อช่วยเหลือเธอ

โดยล่าสุด เธอได้ปิด Facebook page ของ The Whole Pantry และ instagram ส่วนตัวหนีไปแล้ว

ที่มา : macrumors
รูปจาก : 9to5toys  |  summerraspberries