เว็บไซต์ 52audio ได้เผยแพร่รูปภาพ AirPods รุ่นที่ 3 ซึ่งมีทั้งภาพตัวหูฟังและเคสสำหรับชาร์จพบว่า AirPods 3 จะมีการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ ไปใช้ทางเดียวกับ AirPods Pro

ภาพที่ถูกอ้างว่าเป็น AirPods 3 นั้นมีลักษณะดีไซน์ของตัวหูฟังและเคสที่คล้ายกับ AirPods Pro มากขึ้น คือตัวหูฟังรูปถั่ว มีก้านที่สั้นลง และเคสที่บวมออกทางด้านข้างมากขึ้น แต่ดูแล้วด้านข้างน่าจะสั้นกว่า AirPods Pro แต่ จากภาพจะเห็นได้ว่ารูปแบบของตัวหูฟังยังเป็นเอียร์บัด ไม่ใช่อินเอียร์เหมือนกับ AirPods Pro ซึ่งน่าจะถูกใจหลายคนที่ไม่ชอบอินเอียร์ (หรือไม่รู้ว่าหูฟังมันทับกันจนมองไม่เห็นจุกหูฟังก็ไม่ทราบได้..)

ภาพหลุดที่ออกมาทนี้ สอดคล้องกับรายงานของทั้ง Bloomberg และ Ming Chi-Kuo ที่บอกว่า AirPods รุ่นใหม่จะใช้ดีไซน์แบบเดียวกับ AirPods Pro แต่จะไม่มีฟีเจอร์สำคัญอย่าง ANC หรือ Active Noise Cancelling ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ AirPods Pro นั่นเอง

52audio ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า AirPods 3 จะมีฟีเจอร์ pressure-relieving system หรือระบบปรับแรงดันขณะสวมใส่เพื่อปรับแรงดันภายในหูให้เหมาะสมเพื่อลดความรำคาญหรือความรู้สึกไม่สบายหากต้องใส่ AirPods เป็นระยะเวลานาน

อ้างอิง MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส