Touchjet Wave คือชื่อของอุปกรณ์สุดล้ำที่กำลังมีการระดมทุนเพื่อสร้างเป็นสินค้าจริง เพียงนำมันไปหนีบติดตั้งไว้ที่ขอบด้านบนของจอแล้วเสียบสาย HDMI เข้ากับทีวี มันก็จะเปลี่ยนให้ทีวีของคุณกลายเป็นสมาร์ททีวีแบบจอสัมผัสได้เลย

Touchjet Wave - Turn Regular TV to be Touscreen SmartTV (6)

Touchjet Wave มีรูปร่างคล้ายโคมไฟอ่านหนังสือ บริเวณส่วนปลายของมันเป็นเซ็นเซอร์แบบ Optical Touch ตรวจจับการสัมผัสด้วยแสง มันจะทำหน้าที่ตรวจหาตำแหน่งที่ผู้ใช้เอาปลายนิ้วหรือปากกาสไตลัสสัมผัสหน้าจอทีวี ตัว Touchjet Wave รันระบบปฏิบัติการ Android 4.4 ครอบด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้งาน Touchjet UI ที่ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการใช้กับจอทีวีที่มีขนาดใหญ่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เชื่อมต่อกับทีวีผ่านทางสาย HDMI และสามารถต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทาง Wi-Fi

Touchjet Wave - Turn Regular TV to be Touscreen SmartTV (5)

Touchjet Wave สามารถใช้งานได้กับทีวีหลายขนาด ตั้งแต่จอทีวี 20 นิ้ว ไปจนถึงขนาดบิ๊กเบิ้ม 60 นิ้ว รองรับความละเอียดหน้าจอทั้ง 720p, 1080p และ 4K สามารถทำงานรับ-ส่งข้อมูลกับอุปกรณ์อื่นได้ผ่านทางบลูทูธ 4.0 (และแม้จะรัน Android แต่ก็สามารถใช้งานร่วมกับ iPhone ได้) นั่นทำให้ผู้ใช้สามารถฉายภาพจากสมาร์ทโฟน หรือส่งไฟล์ข้ามไปมาระหว่าง Touchjet Wave กับอุปกรณ์ในมือได้อย่างสะดวกแบบไร้สาย

ด้านสเป็คของ Touchjet Wave นั้นก็ใกล้เคียงกับชุดเซ็ตท็อปของ Android TV โดยใช้หน่วยประมวลผลแบบควอดคอร์ทำงานที่ความถี่สัญญาณนาฬิกา 2.0 GHz มีแรมมาในตัว 1GB พร้อมพื้นที่สำรองข้อมูลอีก 8GB

Touchjet Wave - Turn Regular TV to be Touscreen SmartTV (3)

Touchjet บริษัทผู้พัฒนา Touchjet Wave นี้ เคยประสบความสำเร็จเพื่อสร้างเครื่องฉายโปรเจกเตอร์รองรับระบบสัมผัส Touchjet Pond มาแล้ว สำหรับครั้งนี้เป้าหมายในการระดมทุนเพื่อผลิต Touchjet Wave ออกขายจริงอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งก็ทำสำเร็จไปแล้ว ใครที่สนใจสั่งจองตอนนี้ยังมีการลดราคา 50% เหลือชิ้นละ 99 ดอลลาร์ (ไม่รวมค่าจัดส่ง) โดยจะได้รับปากกาสไตลัสแถมมาให้ด้วย แต่หากใครต้องการจอง Touchjet Wave เข้าชุดมากับ Touchjet Pond นั้นต้องเพิ่มเงินเป็น 649 ดอลลาร์ (ไม่รวมค่าจัดส่ง)

Touchjet Wave - Turn Regular TV to be Touscreen SmartTV (2)

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=kCmLpB_jn5Q&w=640&h=360]

ที่มา – SlashGear