สื่อต่างประเทศเริ่มตีข่าว Sony อาจพิจารณาธุรกิจสมาร์ทโฟนอีกครั้งอย่างจริงจังจากผลกำไรทั้งหมดในปี 2016 และมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะหันจับธุรกิจอื่นที่สามารถสร้างรายได้ให้บริษัทมากกว่านี้ หลังจากสมาร์ทโฟนของ Sony มีส่วนแบ่งการตลาดในญี่ปุ่นเพียง 17.5% และในอเมริกาเหนือนั้นเลวร้ายกว่าไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำ

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Kazuo Hirai เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Sony ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ปี 2016 อาจเป็นปีที่พวกเขาทำการปรับรื้อโครงสร้างธุรกิจอีกครั้งโดยหนึ่งในนั้นจะเป็นการพิจารณาความเป็นไปได้ของการทำสมาร์ทโฟนจำหน่ายต่อไปหรือไม่รวมถึงธุรกิจ PC ที่มีอัตราการเติบโตน้อยในระยะหลัง ซึ่งสมาร์ทโฟนตัวความหวังที่วางจำหน่ายไปทั่วโลกอย่างตระกูล Xperia นั้นต้องเจอกับการแข่งขันในตลาดที่สูงมากทั้งจาก Apple และ Samsung รวมถึงมือถือจากจีนอีกหลายแบรนด์

“การปรับโครงสร้างของธุรกิจมือถือสมาร์ทโฟนยังเป็นหนึ่งในแผนงานที่กำลังเดินหน้าไป เราคาดหวังว่าจะสามารถกลับมามีผลกำไรเมื่อผลประกอบการปีหน้าเปิดเผยออกมา แต่เรายังไม่มีแผนที่จะยกเลิกธุรกิจนี้ในเวลานี้” Yoshinori Hashitani โฆษกของ Sony เปิดเผยกับสื่อมวลชน

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว Sony เพิ่งเปิดตัวเรือธงตัวใหม่ในตระกูล Xperia Z5 3 รุ่น โดยบ้านเราก็มีเปิดจองแล้ว ในสนนราคาดังนี้ (Sony Xperia Z5 ราคา 24,900 บาท, Sony Xperia Z5 Compact ราคา 21,900 บาท และ Sony Xperia Z5 Premium ที่ราคา 27,900 บาท)

 

ที่มา : ibtimes