เสียวหมี่ (Xiaomi) เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ทำสมาร์ตโฟนออกมารองรับการชาร์จไวถึง 120W แต่พรุ่งนี้ เสียวหมี่เตรียมประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จล่าสุดด้วยเทคโนโลยี HyperCharge ที่จะออกมาทุบสถิติการชาร์จไวอีกครั้ง

เมื่อช่วงค่ำ เสียวหมี่ได้โพสต์ทีเซอร์ทั่วโลกโซเชียลว่าพรุ่งนี้จะมีการทุบสถิติใหม่เกิดขึ้น ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จไว HyperCharge ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าเทคโนโลยีนี้จะมาในรูปแบบสายหรือไร้สาย

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีรายงานว่า เสียวหมี่นั้นอยู่ในระหว่างการพัฒนาสมาร์ตโฟนที่จะรองรับการชาร์จไว 200W ที่จะเตรียมเปิดตัวในครึ่งปีหลังนี้ โดย 200W นั้น จะคิดมาจากการชาร์จทุกโหมดรวมกัน อย่างใน Mi 11 Ultra ที่รองรับการชาร์จแบบสาย 67W ไร้สาย 67W และการชาร์จให้อุปกรณ์อื่นแบบไร้สาย 10W รวมกันได้ 144W

ถ้าทุกคนยังจำกันได้ เมื่อปีที่แล้วเสียวหมี่ได้มีการประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จไวไร้สาย 80W พร้อมกับแท่นชาร์จ แต่ยังไม่มีสมาร์ตโฟนรุ่นไหนรองรับเลย พรุ่งนี้อาจจะเป็นวันที่ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีหรือสมาร์ตโฟนที่รองรับการชาร์จไวที่ 200W หรือใกล้เคียง ที่จะนำมาใช้กับการชาร์จไวแบบไร้สายที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วได้

อ้างอิง : GizmoChina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส