แอปพลิเคชันโซเชียลต่างๆ นิยมทำฟีเจอร์ให้ผู้ใช้สามารถสร้างคลิปวิดีโอ loop สั้นๆ พร้อมลูกเล่นให้ครีเอทกันอย่างเต็มที่ (คล้ายไฟล์ GIF.) โดยก่อนหน้านี้ Facebook ก็ออกฟีเจอร์อย่าง Live-Photos, Twitter กับแอปฯ สร้างคลิปสั้นๆ 6 วินาทีที่ชื่อ TWTR รวมทั้ง Vine ที่เราคุ้นเคยกันดี ล่าสุดเป็นคิวของ Instagram ได้เปิดตัวแอปฯ แนวนี้บ้างในชื่อของ Boomerang 

instagram-boomerang

ทั้งนี้ แอปฯ Boomerang ได้ปล่อยบน iOS และ Android เรียบร้อยแล้ว โดยจุดเด่นของแอปฯ ดังกล่าวนั้นอยู่ที่การทำภาพหลายๆ ภาพมาเป็นคลิปวิดีโอ 1 วินาที ซึ่งจะแสดงผลคลิป loop แบบเดินหน้าและถอยหลังได้ (แต่ไม่สามารถถ่ายไปพร้อมบันทึกเสียงได้) ซึ่งเจ้าแอปฯ นี้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีใน Instagram ก็สามารถใช้งานได้ และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งแอปฯ ลูกเล่นจาก Instagram ที่เปิดตัวออกมาหลังจากที่เคยทำแอปฯ อย่าง Layout (สร้างภาพแบบ collage ในรูปแบบต่างๆ) รวมทั้ง Hyperlapse ที่ให้ผู้ใช้สามารถทำคลิปวิดีโอแบบ time lapse และ Bolt แอปฯ แชร์รูป-วิดีโอ ที่ทำออกมาดวลกับ Snapchat เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

สำหรับใครที่นึกไม่ออกว่าคลิป 1 วินาทีบนแอปฯ Boomerang นั้นสร้างออกมาแล้วมีหน้าตาอย่างไรก็ลองดูจากตัวอย่างด้านล่างได้ครับ

Boomerang

Boomerang Food GifBoomerang Selfie

ที่มา : techcrunch