2 มิถุนายน NortonLifeLoc เจ้าของแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก Norton 360 ประกาศจะเปิดตัวฟีเจอร์ Norton Crypto ที่ช่วยให้นักขุดเหรียญสกุลเงินดิจิทัลสามารถขุดเหรียญอีเทอเรียม (Ethereum) ผ่านโปรแกรม Norton 360 ได้อย่างปลอดภัยจบในตัวโดยไม่ต้องปิดการตรวจจับไวรัส

ทั้งนี้บริษัทจะคัดเลือกผู้ใช้ Norton 360 ให้เริ่มใช้ฟีเจอร์ Norton Crypto เป็นรายแรก ๆ ก่อนใครในวันที่ 3 มิ.ย. และคาดว่าจะพร้อมเปิดให้แก่ผู้ใช้ Norton 360 ทุกคนในอีกไม่สัปดาห์ข้างหน้า

ภาพจาก businesswire

ปกติเมื่อนักขุดเหรียญเปิดโปรแกรมตัวขุดเหรียญ ตัวขุดจะไปเรียกใช้พลังการประมวลผลจาก GPU ซึ่งมีลักษณะการทำงานที่คล้ายกับมัลแวร์ และโปรแกรมแอนตี้ไวรัสมักจะตรวจจับว่าไม่ปลอดภัย ดังนั้นนักขุดจึงจำเป็นต้องปิดการทำงานหรือโปรแกรมแอนตี้ไวรัสก่อนขุดทุกครั้ง

กรณีเลวร้ายหากซอฟต์แวร์ขุดเหรียญของเรามีมัลแวร์แฝงมาด้วยจริง ๆ ก็จะมีความเสี่ยงเกิดขึ้น ซึ่งเหรียญที่ขุดได้อาจจะไม่ปลอดภัย และหากเจอแรนซัมแวร์ (Ransomware) ล็อกฮาร์ดดิสก์ ก็อาจส่งผลให้กระเป๋าเก็บเหรียญสกุลเงินดิจิทัลสูญหายได้

Norton Crypto จะช่วยให้เราขุดเหรียญอีเทอเรียมได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องปิดการตรวจจับไวรัสและเปิดช่องโหว่ใด ๆ จากนั้นเมื่อขุดเหรียญได้แล้วก็สามารถติดตามและโอนเหรียญไปเก็บไว้ใน Norton Crypto Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเก็บเหรียญสกุลเงินดิจิทัลบนคลาวด์ที่ปลอดภัย ดังนั้นแม้ว่าเกิดเหตุฮาร์ดดิสก์พังเหรียญของเราก็จะไม่หายไปไหน

NortonLifeLock จัดว่าเป็นบริษัทแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์รายแรกที่สนับสนุนให้เจ้าของคอมพิวเตอร์สามารถขุดเหรียญสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

ที่มา : nortonlifelock และ businesswire, ภาพประกอบ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส