Apple Watch เปิดตัวและวางจำหน่ายมาเกือบปีแล้ว แต่ Apple ก็ยังไม่เปิดเผยยอดจำหน่าย Apple Watch ทั้งหมดว่าสามารถจำหน่ายไปได้เท่าไหร่ โดย Tim Cook เพียงแจ้งว่า “สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าที่คิดไว้” ล่าสุดมีข่าวอ้างอิงจากเว็บไซต์ของประเทศจีน United Daily News รายงานว่า ตอนนี้ Quanta Computer กำลังร่วมมือกับ Apple ในการผลิต Apple Watch รุ่นที่ 2 แล้วครับ

Berry Lam ประธานของ Quanta Computer รายงานว่า ตอนนี้ทาง Quanta กำลังร่วมมือกับ Apple ในการพัฒนา Apple Watch รุ่นที่ 2 อยู่ โดยตอนนี้ Quanta เองก็เป็นผู้ผลิต Apple Watch รุ่นแรกอยู่เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ United Daily News รายงานว่า Apple จะเปิดตัว Apple Watch รุ่นที่สองช่วงปลายไตรมาสที่สองและเริ่มส่งสินค้าวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2016

ถ้าหากข้อมูลดังกล่าวถูกต้อง Apple จะเปิดตัว Apple Watch รุ่นที่ 2 ในช่วงเดือนมิถุนายน และจะเพิ่มกระบวนการผลิตในช่วงกลางปีถึงท้ายปี 2016

สำหรับข่าวลือการเปลี่ยนแปลงใน Apple Watch รุ่นที่ 2 นี้ เน้นพัฒนาให้พึ่งพาตัวเองได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับ iPhone, เพิ่ม FaceTime Video, Wi-Fi ในตัวเรือน พร้อมเครื่องที่บางลง

ที่มา MacRumors