ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Microsoft ได้เปิดเผยแผนการที่จะทำสมาร์ทโฟนสำหรับผู้ใช้งานในภาคธุรกิจและตลาดล่าง ซึ่งในส่วนของ Lumia 950 และ Lumia 950 XL ที่เพิ่งเปิดตัวออกมานั้นถูกระบุว่าจะเข้ามาตอบโจทย์การตลาดดังกล่าว ในขณะที่ Lumia 650 ก็จะเป็นสมาร์ทโฟนที่จะจับกลุ่มตลาด low-end

ทั้งนี้ มีรายงานด้านลบออกมาอยู่ตลอดสำหรับ Windows Phone ซึ่งบรรดาผู้ใช้งานต่างก็หันไปใช้มือถือ Android หรือไอโฟนกันมากกว่า อีกทั้งการดึงนักพัฒนาให้มาเขียนแอปพลิเคชันลงแพลตฟอร์มนั้นก็ไม่ต่างจากการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ จนมีคำถามที่เกี่ยวกับธุรกิจสมาร์ทโฟนของพวกเขาในปีหน้า ซึ่งทาง Amy Hood เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการเงินของ Microsoft ก็ได้เปิดเผยเรื่องนี้ในงานแถลงข่าว UBS Global Technology เมื่อเร็วๆ นี้ว่า “เราเปิดตัว Lumia 950 และ 950 XL และทั้งคู่เป็นมือถือระดับพรีเมียมสำหรับแฟนของ Windows และแน่นอนว่าเราจะมีมือถือที่จะใช้ในภาคธุรกิจเช่นกัน” โดยที่ Hood ไม่ได้ระบุรายละเอียดของมือถือรุ่นดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ Microsoft ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการทำ Surface Phone แต่เมื่อ Lumia 950 / 950 XL ได้เปิดตัวออกมาในฐานะมือถือเรือธงแล้ว ก็ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Surface Phone นี่แหละที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นมือถือระดับ business user ที่ Hood กล่าวถึง และแน่นอนว่ามันสยบข่าวลือเรื่องการยกธงขาวในตลาดมือถือของพวกเขาอีกครั้ง

ที่มา : fudzilla / ubergizmo