ผู้ประมูล 4G ทั้ง 4 รายเริ่มหมดแรง แต่ยังไม่หมดเงิน จึงขอกสทช.เช้านี้ในช่วงพัก 3 ชม.ว่า “ขอกดรัวๆ ได้ไหม?” กล่าวคือกดเคาะราคา 1 ครั้งเท่ากับ 10 ครั้งไปเลย (1 เคาะคือ 322ล้านบาท=รถยนต์ Toyota Alphard 100คัน) 10 เท่าเท่าที่ขอก็หมายถึงกดรัว 3,220 ล้านบาทไปเล๊ย! จะได้รู้ผลเร็วไม่ต้องเหนื่อยหนักขนาดนี้ (ไม่งั้นคืนนี้จะขอสั่งอาหารจักรพรรดิ์จากร้านเชฟแมนมากินอีกนะจ้ะ)

…คณะกรรมการกทค.ผู้จัดประมูลพร้อมประธานกสทช.พิจารณาแล้วว่าอนุมัติการประมูลแบบติดเทอร์โบให้ไม่ได้ มิเช่นนั้นกติกาจะไม่ตรงตามราชกฤษจานุเบกษาที่ได้ประกาศใช้ไปแล้ว

(การไม่ทำตามกติกาแม้เพียงเล็กน้อยก็เสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องให้ล้มการประมูลได้)

ฉะนั้นกสทช.ทำถูกแล้วที่ไม่อนุโลมครับ.. เอ้า! สู้กันต่อ ยาวๆ ไป!

…วิเคราะห์เกมที่ทะลุแสนล้านไปแล้วเรียบร้อยนี้ว่า AIS ยังกดได้อีกยาว เพราะเป็น Operator รายเดียวที่ลูกค้ามากที่สุดและกำไรมากที่สุด (3.6หมื่นล้านบาทในปีที่แล้ว) การจ่ายมากในวันนี้ก็เท่ากับยอมขาดทุนกำไรในวันหน้า ส่วน TRUE ลูกบ้ามีมาก แม้คลื่นเยอะแยะเต็มมือแต่ก็ต้องกด กดให้ชนะ จะเป็นการตัดทั้งคู่แข่งออกจากตลาดและรายใหม่ไม่ให้เข้ามาในตลาด .. งานนี้หาก JAS แพ้ก็ไม่เป็นไร เพราะยังไม่เคยเปิดบริการ ไม่เคยได้ตั้งเสา (อย่างมากก็แค่เจ็บใจ) แต่ dtac แพ้ไม่ได้จริงๆ เพราะถ้าแพ้ อันดับ 2จะร่วงลง 3 และอาจปิดฉากการแข่งขันในตลาดเมืองไทยในอนาคต อันใกล้ (คลื่นที่มีอยู่จะหมดอายุสัมปทานปี 61 ลงอุปกรณ์ตอนนี้ก็เก็บเงินกลับไม่ทันแล้วครับ ดีนะที่ผ่านมาอุตส่าห์ยังลงเพิ่มหมื่นล้าน) เกมการแข่งขันนี้ผมเชื่อว่าคุณลาร์ส โอเกะ นอร์ลิ่ง CEO รู้ดี จึงยังกดแหลกไม่ยอมรามืออยู่ในขณะนี้ การหมอบเร็วในคราวก่อนทำให้ Telenor รู้แล้วว่าจะต้องให้อำนาจเงินแก่ CEO มากมหาศาลขนาดไหน.. สู้ๆครับ เพื่อ 4G คลื่นความถี่ต่ำที่จะครอบคลุมได้มากกว่าใคร …ใครได้ “พรุ่งนี้รู้” ผมฟัโฟนว่าจบไม่เกินนั้นแน่