Microsoft เคยกล่าวว่า แอป Windows 10 Office ตัวล่าสุดพร้อมฟีเจอร์ทำงานด้วยปากกา Stylus เช่น PowerPoint และ OneNote จะเป็นสามารถทำงานบนแพลทฟอร์มอื่นได้เช่นกัน และ Microsoft ก็ทำตามคำกล่าวนั้น

วันนี้ แอป Office ใน iPad และ iPad Pro ได้ถูกเพิ่มความสามารถที่มากขึ้นด้วย Inking tool ตัวใหม่มากมาย ที่จะช่วยให้ทั้งการวาดภาพด้วยนิ้วหรือปากกา Stylus หรือจดโน๊ต จะสวยงามมากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นตัวเดียวกับเวอร์ชั่นของ Windows ในคอมพิวเตอร์ทั่วไป และ Office ในสมาร์ทโฟนของ Microsoft ที่มีให้ใช้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จะมีแท็บ Draw ในทุกๆ เมนูของแอป Office บน iOS ดังนั้น ผู้ใช้จะสามารถใช้งาน Inking Tool, Drawing Tool และ Writing Tool ได้ง่ายมากขึ้น

สำหรับอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ทาง Microsoft ได้นำมาจาก Windows ด้วย คือ PowerPoint Designer ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ใน iPad และ iPad Pro ได้แล้ววันนี้

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสไลด์ใน PowerPoint ได้อย่างสวยงามและรวดเร็ว จากแบบที่มีให้เลือกกว่า 12,000 แบบ ซึ่งออกแบบมาอย่างดีโดย Graphic Designer มากมายหลายหลายคน

Morph เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์จาก Windows ที่สามารถดาวน์โหลดใช้งานใน iPad ได้แล้วเช่นกัน โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างข้อความเคลื่อนไหว วาดภาพ และสร้างวัตถุ 3 มิติ ในสไลด์ของ PowerPoint ได้อย่างง่ายดาย ผ่านคำแนะนำภายในซอฟต์แวร์

MICROSOFT ต้องการให้ OFFICE เป็นซอฟต์แวรที่ทรงศํกยภาพที่สุดสำหรับแท็บเล็ตและแล็ปท็อปทุกประเภท

เหล่านี้คือก้าวสำคัญที่ของ Microsoft ที่นำเสนอให้ Office เป็นแอปที่มีประโยชน์ต่อการทำงานบนแท็บเล็ตต่างๆ มากมาย เช่น iPad Pro เป็นต้น ซึ่งแอปดังกล่าวได้ถูกนำมาใช้ใน Surface Pro 4 ของ Microsoft ก่อนหน้านี้แล้ว

การที่ Microsoft นำฟีเจอร์ดีๆมาลงในแพลทฟอร์มอื่นอย่าง iOS ก็เป็นสิงที่ Google พยายามทำมาตลอด ด้วย  Google Docs และ Google Sheets แต่สิ่งที่แตกต่างกัน คือ Google นั้นให้บริการฟรี แต่ Microsoft นั้น ให้บริการผ่าน Ofiice 365 ซึ่งแปลว่าต้องมีค่าใช้จ่ายตามมา ดังนั้นผู้ใช้งานควรจะต้องเป็นผู้ที่ทำงานอย่างจริงจังผ่านแท็บเล็ตที่เชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดและปากกา Stylus อย่างแน่นอน

ที่มา : theverge.com