เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงตั้งคำถามสำหรับการมาของรอยบากบน MacBook Pro รุ่นใหม่ทั้งขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว แต่ก็ไร้วี่แววของเซนเซอร์ Face ID และหน้าจอสัมผัส ตามที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้

ในบทสัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ทอม โบเกอร์ (Tom Boger) รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ iPad และ Mac ได้ระบุว่า Touch ID ที่มีอยู่บนคีย์บอร์ดของ Mac ในปัจจุบันจะมีความเหมาะสมและสะดวกกับท่าทางการใช้งานมากกว่า Face ID เนื่องจากผู้ใช้สามารถวางนิ้วบนปุ่มและสามารถยืนยันตัวตนได้ในทันที

ส่วนหน้าจอสัมผัสบน Mac ที่หลาย ๆ คนรอคอยนั้น จอร์น เทอร์นัส (John Ternus) รองประธานฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ ได้ให้ความเห็นว่า แอปเปิ้ลเองไม่มีแผนที่จะพัฒนาหน้าจอสัมผัสบน Mac เนื่องจาก Mac ถูกออกแบบมาสำหรับการป้อนข้อมูลทางอ้อมผ่านอุปกรณ์อื่น ๆ ไม่เหมือนกับบน iPad ที่ออกแบบมาสำหรับการป้อนข้อมูลทางตรงผ่านการสัมผัส

อีกทั้งยังได้มีการระบุถึงการที่ไม่สามารถอัปเกรดแรมหรือพื้นที่บนชิป Apple Silicon ได้ เนื่องจากชิปดังกล่าวมีสถาปัตยกรรมในรูปแบบ Unified Memory Architecture (UMA) ซึ่งจะให้ประสิทธิภาพมากกว่าแบบก่อน ๆ

สุดท้ายเขายังได้ระบุอีกด้วยว่า แอปเปิ้ลยังคงรับฟังผู้ใช้อย่างสม่ำเสมอ ยกตัวอย่าง MacBook Pro รุ่นใหม่นี้ ที่มีการตัดสินใจที่จะนำหลาย ๆ อย่างที่ถูกตัดไปกลับมานั่นเอง

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส