“บราเดอร์” (หนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ เครื่องพิมพ์ฉลาก และจักรเย็บผ้า) ได้ประกาศความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังคาดการณ์ยอดขายทั่วโลกในปีงบประมาณ 2558 (เม.. 58 – มี.. 59) ได้สูงถึง 755 พันล้านเยน ถือเป็นการสร้างสถิติยอดขายใหม่ของบราเดอร์เลยทีเดียว

12773390_955464487876428_1272396816_o

คุณโทโมยูกิ ฟูจิโมโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย)

คุณโทโมยูกิ ฟูจิโมโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่บราเดอร์สามารถสร้างสถิติยอดขายสูงสุดให้เกิดขึ้นได้ในปีที่ผ่านมา ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยเราคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างอัตราการเติบโตในปีงบประมาณ 2558 (เม.. 58 – มี.. 59) ได้ไม่น้อยกว่า 10% ซึ่งถือเป็นยอดขายสูงสุดของบราเดอร์นับจากได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา ในปีนี้ บราเดอร์ ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตในทุกๆ ด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในทุกกลุ่มสินค้า ภายใต้ปรัชญาทางธุรกิจ “at your side” ที่ยึดถือมาอย่างยาวนาน

12776927_955464414543102_658479070_o

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย)

ด้าน นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในกลุ่มสินค้าต่างๆ ของบราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) ว่า โดยรวมแล้วบราเดอร์มีการเติบโตในทุกกลุ่มสินค้า โดยคาดว่ายอดขายในประเทศ ในปีงบประมาณ 2558 (เม.. 58 – มี.. 59) จะมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 10% ซึ่งสวนทางกับตลาดรวมเครื่องพิมพ์ในเมืองไทย ซึ่งในปี 2559 IDC คาดว่าตลาดรวมเครื่องพิมพ์ทุกประเภทจะเติบโตที่ 5% ในขณะที่บราเดอร์ตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 10% ซึ่งสูงกว่ามูลค่าตลาดรวม

กลยุทธ์ของบราเดอร์ในปี 59 นั้น จะมุ่งเน้นไปที่ 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย

1. การขยายตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กร โดยอาศัยกลวิธีหลัก 2 ประการ คือ

  • ประการที่ 1 แนวคิดในการบริหารจัดการเครื่องพิมพ์ในองค์กร Balanced Deployment หรือ แนวคิดในการทำให้ทุกส่วนในองค์กรสามารถใช้งานเทคโนโลยีการพิมพ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการใช้งาน ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ลง จากรายงานโดย IDC เกี่ยวกับ Balanced Deployment กล่าวว่า แนวคิดนี้จะสามารถช่วยให้องค์กรลดค่าใช้จ่ายโดยรวมลงได้ถึง 23%
  • ประการที่ 2 การนำเสนอโซลูชั่นรูปแบบใหม่ในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายด้านการพิมพ์ภายในองค์กร หรือ Managed Print Services (MPS) โดยมีโซลูชั่นให้เลือกหลากหลาย เช่น Toner Management Program คือการที่บราเดอร์ติดตั้งเครื่องพิมพ์ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายโดยให้ลูกค้าทำสัญญาการซื้อโทนเนอร์กับบราเดอร์ หรือให้ลูกค้าเช่าเครื่องพิมพ์และจ่ายค่าพิมพ์ต่อแผ่นตามการใช้งานจริง เป็นต้น

2. การเพิ่มสินค้าให้มากขึ้นในแต่ละกลุ่มสินค้า ทั้งเครื่องพิมพ์เลเซอร์ อิงค์เจ็ท และเครื่องพิมพ์แบบโมบาย เครื่องพิมพ์ฉลากก็จะมีสินค้ารุ่นใหม่ๆ ออกมาเน้นเจาะกลุ่มตลาดอุตสาหกรรมการผลิตและโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ กลุ่มสินค้าสแกนเนอร์ที่จะเพิ่มรุ่นไฮเอนด์เข้ามามากขึ้น รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กร และกลุ่มจักรเย็บผ้าที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ทั้งจักรที่ใช้สำหรับเย็บและใช้สำหรับปัก

3. การผนึกพลังช่องทางขายเพื่อรุกตลาดต่างจังหวัด โดยเน้นทำกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดจนการจัดสัมมนาให้แก่ลูกค้ากลุ่มต่างๆ ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”

บราเดอร์ ยังโชว์ศักยภาพความเป็นที่สุดด้านบริการ คว้ารางวัล The Best Customer Satisfaction Contact Center 2015 มาครองได้อย่างภาคภูมิ ในปัจจุบันศูนย์บริการบราเดอร์ และศูนย์บริการแต่งตั้งของบราเดอร์นั้น มีครอบคลุมครบทั้ง 77 จังหวัด ทั้งหมด 139 แห่ง และยังมีศูนย์บริการบราเดอร์ ประจำภูมิภาครวม 5 แห่งทั่วประเทศด้วย และมีการเพิ่มจุดบริการให้มากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดบราเดอร์ได้เพิ่มจุดรับสินค้าเพื่อซ่อม สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์จักรเย็บผ้า เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้อย่างทั่วถึง และยังมีศูนย์บริการข้อมูลและให้คำปรึกษาลูกค้าอย่าง Brother Contact Center : 0-2665-7777 

image

บราเดอร์ โชว์ศักยภาพความเป็นที่สุดด้านบริการ คว้ารางวัล The Best Customer Satisfaction Contact Center 2015 มาครอง

“บราเดอร์” ยังได้ให้ความสำคัญกับทางสังคมโดยการมุ่งมั่นอนุรักษ์และพัฒนาป่าชายเลนภายใต้ โครงการ “บราเดอร์ปลูกป่าชายเลนเพื่ออนุรักษ์ชายฝั่งทะเลไทย” ติดต่อกันมานานกว่า 7 ปีแล้ว และยังสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งผ่าน โครงการ “บราเดอร์ รันแอนด์แชร์วิ่งฝันปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง” เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย