ในยุคนี้ถือได้ว่าการทำงาน 3D Printer เป็น 1 ในสิ่งที่ทุก ๆ คนต่างใฝ่ฝัน แต่ปัญหาหลัก ๆ คือ ราคาของมันที่สูงมาก ๆ ทำให้หลายคนต่างก็ถอดใจกันไปหมด แต่แล้วก็ได้มีโปรเจ็คสุดเจ๋งจากทาง KickStarter ในชื่อ OLO ซึ่งเป็น 1 ในโปรเจ็คที่สานฝันของคุณให้กลายเป็นความจริงได้ โดยใช้เพียงสมาร์ทโฟนของคุณเท่านั้น แถมใช้ได้ทั้ง iOS, Android และ Windows Phone อีกด้วย (Lumia ไม่โดนทิ้งแล้ว T_T ) !!

โปรเจ็ค OLO นี้เปิดตัวได้เพียง 9 วันมีผู้ระดมทุนไปแล้วกว่า 1.47 ล้านดอลล่าร์ !!

2016-03-30_110029

โดยวิธีการ Print ของเจ้าเครื่อง OLO นี้คือ การใช้มือถือวางไว้บนพื้นราบ เสร็จแล้วก็เอาเครื่อง OLO ส่วนกลางครอบด้านบน (ทำให้มือถือเปรียบเสมือนหัวปริ้นเตอร์) หลังจากนั้นก็สั่ง Print ก่อน แล้วทำการเทสีที่เราอยากได้ลงไป หลังจากนั้นก็ปิดฝา ทิ้งเอาไว้ซักพัก ตัวเครื่อง OLO ก็จะทำการปริ้นสิ่งที่อยู่ในภาพ 3D ออกมาให้คุณได้สัมผัสอย่างง่ายดาย

653efaeed603d390bd991fd7a094f8ec_original

ขนาดของหน้าจอไม่เกิน 5.8 นิ้ว และตัว 3D Print จะสูงได้ไม่เกิน 2 นิ้ว

ef0de4c72b232912ea71c8cc368cff2e_original

ขนาดของเครื่องอยู่ที่ 6.8 x 4.5 x 5.8 นิ้ว น้ำหนัก 780 กรัม

โดยคุณสามารถเลือกรูป 3D ที่เราอยากปริ้นได้ง่าย ๆ ทั้งที่มีต้นแบบอยู่แล้วหรือจะสร้างขึ้นมาเองผ่านโปรแกรมสร้างอุปกรณ์ 3D ก็ได้เช่นกัน ซึ่งสารละลายที่ใช้ปริ้นคือ Photopolymer Resin ซึ่งจะเกิดการแข็งตัวผ่านแสงสีขาวของหน้าจอ โดยเครื่องปริ้นจะค่อย ๆ ดึงขึ้นมาเป็นชั้น ๆ ไปเรื่อย ๆ จนสำเร็จครบทุกชั้น ซึ่งเครื่องตัวนี้ใช้แบตเตอรี่ขนาด AA 4 ก้อน จะสามารถปริ้นได้ประมาณ 100 ชิ้นงาน

animation (4)_0

และที่สำคัญตัว APP OLO นั้นจะสามารถ Link ไปยัง Social Media อื่น ๆ ได้ทั้งหมดเพื่อแชร์ Design ของคุณหรือภาพของ 3D Print ที่คุณทำสำเร็จแล้วให้คนทั่วโลกได้รับชมกันอย่างง่ายดาย

แกจะใช้กับมือถือรุ่นใดก็ได้... แต่แกใช้กับมือถือ Feature Phone ไม่ได้ !!

แกจะใช้กับมือถือรุ่นใดก็ได้… แต่แกใช้กับมือถือ Feature Phone ไม่ได้ !!

ปิดท้ายด้วยราคาที่ถูกอย่างเหลือเชื่อ เพราะเพียงแค่ 99$ หรือประมาณ 3,500 บาทเท่านั้น (ยังไม่รวมค่าขนส่ง) คุณก็จะได้สิทธิ์ในการปริ้นอุปกรณ์ 3D ตามที่ใจคุณปรารถนาได้อย่างง่ายดาย ส่วนราคาหมึกแยกยังไม่เปิดเผยราคาออกมา โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายนปีนี้

และที่สำคัญ เครื่องนี้ไม่สามารถทำการ Print อุปกรณ์อันตรายเช่น ปืนหรือกระสุนปืนได้ ดังนั้นปลอดภัยหายห่วงอย่างแน่นอนครับ

ที่มา: KickStarter