ทำไมจะต้องเช็ดพื้นเหนื่อย กว่าจะทั่วบ้าน เราต้องออกแรงขนาดไหน เฮ้อ!! วันนี้เราขอเสนอตัวช่วยคุณพ่อบ้าน แม่บ้านให้เบาแรงด้วย Braava Jet” หุ่นยนต์เช็ดพื้นอัจฉริยะ

Play video

Braava Jet พัฒนาโดย iRobot เครื่องทำความสะอาดอัจฉริยะราคาประหยัด เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่คอนโดอพาร์ตเม้นต์หรือบ้านหลังที่ไม่ใหญ่โตมากนัก สามารถถูพื้นในพื้นที่ 150 – 200 ตารางฟุต หัวทำความสะอาดที่สั่นได้ช่วยกำจัดคราบสกปรกได้ดีมากขึ้น หัวฉีดพ่นน้ำด้านหน้าสำหรับนำร่องไปก่อนและตามด้วยตัวผ้าทำความสะอาดที่มีสารทำความสะอาด แถมยังสามารถถอดทิ้งเพื่อเปลี่ยนใหม่ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

fgh3

fgh6

ตัวเครื่องออกแบบให้ใช้งานง่าย มีแค่ปุ่มกดเดียวสำหรับเริ่มและหยุดการทำงาน มี 3 โหมดหลักให้เลือกคือ เช็ดแบบแห้ง (dry sweeping), เช็ดแบบหมาดๆ (damp sweeping) และ ถูพื้นแบบเปียก (wet mopping) วิธีการเลือกโหมดก็แค่เลื่อนไปยังทิศทางตามคู่มือเท่านั้น Braava Jet ก็จะทำงานในโหมดนั้นทันที Braava Jet มีเซ็นเซอร์และระบบการทำงานอัจฉริยะติดตั้งมาด้วย ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่ามันจะไปชนข้าวของจนเสียหายหรือตกลงมาจากพื้นต่างระดับ ที่สำคัญ Braava Jet สามารถเรียนรู้ด้วยว่าจุดไหนที่ทำความสะอาดไปเรียบร้อยแล้ว

เมื่อใช้ทำความสะอาดเสร็จแล้ว เราก็ไม่ต้องเอามือไปจับอุปกรณ์ในส่วนที่เลอะเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเพียงแค่เลื่อนปุ่มสีฟ้า ตัวแผ่นที่อยู่ใต้เครื่องก็จะหลุดออกมาให้คุณนำไปทิ้งได้เลย พอถึงคราวทำความสะอาดครั้งต่อไปก็แค่ติดแผ่นใหม่เข้าไปแทน

fgh4

fgh8

Braava Jet อยู่ที่ราคาเครื่องละประมาณ 199 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 6,750 บาท) ส่วนแผ่นทำความสะอาดขายกล่องละ 8 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 270 บาท) มีทั้งหมด 10 ชิ้นจ้าาา!