จากการสำรวจพบว่า ผู้ใช้ Apple Watch จำนวน 60 % ของผู้ใช้ Apple Watch ทั้งหมด ยินดีที่จะซื้อ Apple Watch รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ทั้งที่ยังไม่ทราบแน่ชัดเลยว่าจะมีรูปลักษณ์เปลี่ยนไปในลักษณะใดบ้าง

apple-watch-02

หลังจากเคยมีข่าวว่า Apple Watch 2 จะมีขนาดบางลง และอาจมีฟีเจอร์อย่างกล้อง FaceTime เพิ่มเข้ามา ซึ่งอาจเปิดตัวในงาน WWDC 2016 ในเดือนมิถุนายน ล่าสุดบริษัทการตลาดอย่าง Fluent ก็ทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 2,578 คน (8% เป็นผู้มี Apple Watch อยู่แล้ว) ผลปรากฏว่า 60% ของผู้ถูกสำรวจที่ใช้ Apple Watch อยู่แล้วนั้น ตัดสินใจที่จะซื้อ Apple Watch รุ่นใหม่ทันทีที่วางขายโดยไม่สนว่านาฬิการุ่นใหม่นี้จะมีรูปลักษณ์อย่างไรบ้าง

banner-contact_2x

เหตุผลสำคัญที่ทำผู้ถูกสำรวจบางส่วนยังไม่ตัดสินใจซื้อ Apple Watch รุ่นใหม่นี้ คือ ราคา ซึ่งหลังจากปรับลดราคาลงมา 50 เหรียญ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ Apple Watch มีราคาอยู่ที่ 299 เหรียญ สำหรับเหตุผลด้านความสะดวกสบายในการใช้งานและฟีเจอร์ต่างๆก็ถือว่าเป็นเหตุผลสำคัญด้วยเช่นกัน รองลงมาคือเหตุผลด้านแฟชั่น และรายได้ที่ไม่เพียงพอ

apple-watch-vogue-ad-1-1500x1000

ดังนั้นจึงถือได้ว่า 60% เป็นตัวเลขที่มากพอสมควรสำหรับจำนวนผู้ใช้ Apple Watch ที่ตัดสินใจจะซื้อนาฬิการุ่นใหม่ของ Apple ในปีนี้ แต่ก็ยังมีอีก 40% ที่ยังคงให้ความสำคัญกับฟีเจอร์ใหม่ของ Apple Watch รุ่นล่าสุดในปีนี้ว่าคุ้มค่าที่จะซื้อใหม่หรือไม่

ที่มา : phonearena.com