Twitter นั้น ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา มีการสร้างกฎจำกัดตัวอักษรในแต่ละทวีตเพียงแค่ 140 ตัว แต่ในปัจจุบันนั้น Twitter ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใส่รูป หรือ ใส่ลิงค์ ก็ล้วนแล้วแต่อยู่ใน โควต้าที่จำกัดเพียง 140 ตัว

ล่าสุดในวันนี้ Twitter ได้ประกาศผ่านบล็อคว่า จะมีการอัพเดทครั้งใหม่ ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นการอัพเดทที่เกี่ยวกับตัวโพสต์ทวีต คือในการอัพเดทครั้งนี้มีจุดประสงค์ที่จะให้ผู้ใช้งานได้เขียนข้อความในทวีตได้มากยิ่งขึ้น ใน 140 ตัว ซึ่งความสามารถต่าง ๆ ที่ใช้กับทวีตนั้น เช่น การใส่มีเดียต่าง ๆ หรือไม่ว่าจะเป็น การตอบกลับผู้ใช้อื่น ๆ โดย “@” ที่ ก่อนหน้านั้นนับรวมเข้าไปใน 140 ตัวด้วย แต่อัพเดทครั้งนี้จะไม่รวมเข้าไปใน 140 ตัว เพิ่มพื้นที่สำหรับข้อความให้เขียนได้มากขึ้น

Twitter_May24

นอกจากนี้ Twitterยังเปิดความสามารถใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถรีทวีตทวีตของตนได้ เผื่อจะใช้บอกเล่าเรื่องราวเดิมของตนในมุมใหม่ (แบบที่หลายคนชอบแชร์โพสต์เดิมแล้วให้ความเห็นใหม่ในเฟซบุ๊ก)

และทวิตเตอร์ยังเปลี่ยนกฎใหม่อีกเรื่อง คือต่อไปนี้เมื่อเราใช้ @ เพื่อตอบกลับใคร ทุกคนที่ติดตามเราก็จะเห็นข้อความตอบกลับนั้นด้วย จากเดิมที่ต้องเป็นผู้ติดตามเราและติดตามคนที่อ้างถึงใน @ reply เท่านั้นจึงจะเห็นทวีตตอบกลับนี้ ผู้ใช้ไม่ต้องเติม .@ reply เพื่อให้ผู้ใช้คนอื่นๆ เห็นอีกแล้ว (ฟังดูเข้าใจยาก แต่ใครที่เล่นทวีตมานานจะเข้าใจกฎนี้)

ที่มา: Twitter