ถ้าหากใครถามว่าซื้อมือถืออะไรดี การให้ตัวเลือก iPhone เป็นหนึ่งในนั้น คำตอบที่ได้มาแน่นอนว่าจะมี “แพงเกินไป” สำหรับหลายๆ คน ถ้าไม่ใช่คนที่ชอบหรือต้องใช้ iPhone ก็คงจะไม่ซื้อ iPhone กันแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้เอง Tim Cook หรือ CEO ของ Apple ก็ออกมาบอกเองแล้วว่า iPhone นั้นราคาสูงเกินไป

Tim Cook ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางไปอินเดีย เมื่อเข้าถึงประเด็นว่า iPhone นั้นมีราคาที่แพงเกินไป และถึงแม้ว่า iPhone จะมีฟีเจอร์มากมาย แต่หลายฟีเจอร์นั้นยังไม่สามารถใช้ได้ในประเทศอื่นนอกจากสหรัฐอเมริกา ตรงนี้เอง Tim Cook ก็บอกว่า “iPhone นั้นมีราคาสูงเกินไปจริงๆ”

ยอดกำไรในอินเดียนั้นไม่ได้สูงมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่า iPhone นั้นมีราคาที่สูงจริงๆ เราอยากทำทุกอย่างเพื่อให้ราคาของ iPhone นั้นถูกลงเท่าที่เราจะทำได้ – Tim Cook

Tim Cook อธิบายว่า เนื่องจากเหตุผลด้านภาษีทำให้การนำเข้า iPhone ในหลายๆ ประเทศนั้นแพงกว่าสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม Apple จะไม่ปรับลดราคา iPhone ในประเทศแม่อย่างสหรัฐอเมริกา แต่จะลดราคาในประเทศที่มีกำลังซื้อน้อย

ถึงแม้ว่า iPhone จะราคาถูกลง แต่คุณภาพจะไม่ได้ตกลงไปด้วย Apple ยืนยันว่ามาตรฐานคุณภาพสินค้าจะไม่ตกลง เพราะบริษัทต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม

Tim Cook กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ Apple ต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม Apple จะไม่ไปเล่นในราคาระดับอื่น Apple จะไม่สร้างผลิตภัณฑ์ที่บริษัทไม่ภูมิใจเด็ดขาด

ที่มา Cult of Mac