Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ นั่นคือ Nova Y90 ซึ่งมาพร้อมจุดเด่นที่หน้าจอขนาดใหญ่ และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่พร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จไว แต่ใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 680 ที่รองรับเฉพาะ LTE เท่านั้น

Huawei Nova Y90 มีหน้าจอ LCD ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ โดยรองรับรีเฟรชเรต 90 Hz และการตอบสนองจอทัชสกรีนที่ 270 Hz อีกทั้งยังเจาะรูสำหรับติดตั้งกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

Huawei Nova Y90

ในส่วนของกล้องหลังนั้นมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 เสริมด้วยกล้อง Macro และเซนเซอร์วัดระยะ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

สมาร์ตโฟนดังกล่าวยังมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5,000 mAh ที่รองรับฟีเจอร์ SuperCharge ระดับ 40 W ซึ่งสามารถชาร์จได้ 50% ใน 30 นาที

Huawei Nova Y90

ในได้ของซอฟต์แวร์นั้นได้รับการติดตั้ง EMUI 12 แต่ทาง Huawei มิได้เปิดเผยว่าอ้างอิงพื้นฐานจาก Android เวอร์ชันใด โดยรองรับฟีเจอร์ Distributed File System ที่ช่วยสมาร์ตโฟนสามารถแชร์ข้อมูลไปยังแล็ปท็อป Matebook ได้โดยไม่ต้องต่อสายเคเบิล

Huawei Nova Y90 มาพร้อแมรม 8 GB และสตอเรจ 128 GB โดยมีให้เลือก 4 สี คือ Crystal Blue, Pearl White, Emerald Green และ Midnight Black แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาแต่อย่างใด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส