เป็นไปตามคาดหมายสำหรับการปล่อย Android 7.0 Nougat รุ่นที่พร้อมให้ผู้ใช้งานกันได้แล้ว หลังจากการปล่อย Developer Preview ไปให้นักพัฒนาทดสอบกันแล้วเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกันก่อนจะเปิดให้ใช้งานจริง

Emoji_Quick_Settings (1)

Android 7.0 Nougat นั้นจะมีความสามารถใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็น JIT compiler, VR mode, Vulkan™ API, Doze, Data saver, Split-screen mode, Quick switch, Bundled notifications, Direct reply, Notification controls, Trusted face และ Direct boot และฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย

Multi_Window_6P_v2

ในรุ่นนี้ยังมีอิโมจิ Unicode 9 ใหม่แกะกล่องมาให้ผู้ใช้เลือกใช้งานได้ด้วย นอกจากนี้ฟีเจอร์เด่น ๆ ที่มีคนพูดถึงกันเยอะ ก็จะเป็นฟีเจอร์ Multi-Locale ซึ่งจะเป็นการเลือกภาษาหลักและภาษารองที่ผู้ใช้สามารถเข้าใจและต้องการใช้ภาษานั้น ๆ ในเครื่อง โดยมีผลกับารแสดงผลการค้นหาได้ในหลากหลายภาษานั่นเอง

New_Emoji

และอีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นก็จะเป็น Seamless Update ที่สังเกตได้ก่อนหน้านี้แล้วใน Chrome OS จะเป็นการอัพเดทในพื้นหลังโดยผู้ใช้ยังสามารถใช้งานในระหว่างนั้นได้ เมื่อทำการอัพเดทเสร็จเรียบร้อยจึงทำการรีสตาร์ทเครื่อง การอัพเดทอย่างนี้จะช่วยผู้ใช้หลาย ๆ คนที่ติดปัญหาเครื่องอัพเดท ไม่สามารถใช้งานได้ในตอนนั้น

phone_tablet_security

สุดท้ายนี้รายละเอียดของฟีเจอร์อื่น ๆ สามารถติดตามได้ในข่าวต่อ ๆ ไปในเว็บแบไต๋ และสำหรับผู้ใช้ Nexus 6, Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 9, Nexus Player, Pixel C and General Mobile 4G (Android One) สามารถอัพเดทเพื่อใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ใน Android Nougat ได้แล้ววันนี้ ผ่าน OTA

ที่มา: Android