เพียงไม่นานหลังจาก Apple ได้เปิดให้ทำการจอง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus (ในต่างประเทศ) ปรากฏว่ายอดจองของ iPhone 7 และ 7 Plus สี Jet Black นั้นมีจำนวนมากเสียจนทำให้ผู้จองต้องรอรับสินค้านานกว่าวันที่เปิดจำหน่ายจริงไปอีกหลายสัปดาห์

header

จากข้อมูลของผู้ใช้ Reddit และ Twitter ในต่างประเทศได้กล่าวว่า วันส่งสินค้าสำหรับผู้ที่จอง iPhone 7 สี Jet Black นั้นค่อยๆเลื่อนออกไป จากวันที่ 16 กันยายน ไปเป็นในอีกประมาณ 3 – 4 อาทิตย์ หรืออาจนานกว่านั้น

ซ้ำร้ายยิ่งกว่าสำหรับผู้ที่ทำการจอง iPhone 7 Plus สี Jet Black ที่อาจต้องรอรับสินค้าไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนเลยทีเดียว

iphone-7-plus-5

สำหรับผู้ที่ทำการจอง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สีอื่นๆ จะได้รับสินค้าล่าช้าไปเล็กน้อยด้วยเช่นกัน เช่น iPhone 7 รุ่น 32 GB สี Black จะมาถูกส่งถึงผู้จองในวันที่ 26-28 กันยายน ส่วนรุ่น 7 Plus ก็จะมาถึงผู้จองในวันที่ 29 กันยายน หรือภายใน 2-3 สัปดาห์เป็นอย่างช้า

การที่ผู้จอง iPhone สี Jet Black ต้องรอสินค้านานมากขนาดนั้น อาจเกี่ยวเนื่องไปถึงกระบวนการผลิตที่ซับซ้อนกว่า ไม่ใช่แค่การชุบผิวอลูมิเนียมเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการขัดเงาด้วย แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นทำให้สี Jet Black ดูเรียบหรู ต้องตาต้องใจ และกลายเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน

iphone-7

นี่คือเหตุผลที่พอจะทำให้เข้าใจได้ว่า เหตุใด iPhone 7 และ 7 Plus สี Jet Black จึงมีความต้องการจากผู้บริโภคสูงมาก ถึงแม้จะมีแนวโน้มว่าอาจเกิดรอยขีดข่วนได้ง่ายกว่ารุ่นอื่นก็ตามที

iphone-7-plus-2

แล้วคุณล่ะ ชื่นชอบ iPhone 7 และ 7 Plus สีใดเป็นพิเศษบ้าง ?

ที่มา : phonearena