Sony Xperia 10 IV สมาร์ตโฟนระดับกลางเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว (2022) และเริ่มวางขายในเดือนมิถุนายน ดังนั้นจึงคาดการณ์ว่า Xperia 10 V จะเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน

ในวันนี้ได้มีภาพเรนเดอร์คุณภาพสูงของโมเดลที่คาดว่าจะเป็น Xperia 10 V ออกมาแล้วจากแหล่งข่าวผู้ปล่อยภาพเรนเดอร์สมาร์ตโฟนมาแล้วจำนวนมากอย่าง OnLeaks ซึ่งเผยแพร่ผ่าน TheTechOutLook

source: OnLeaks x TheTechOutLook

หากใครที่คาดหวังจะได้เห็นดีไซน์ใหม่ ๆ ที่แตกต่างไปจาก Xperia 10 IV ก็อาจจะต้องผิดหวังกันไป เพราะภาพ Xperia 10 V ที่ออกมามีดีไซน์ที่ไม่ต่างจากเดิม ตั้งแต่ตำแหน่งปุ่มด้านข้างจนถึงโมดูลกล้อง และตำแหน่งไฟแฟลช LED

ในส่วนของขนาดก็ไม่แตกต่างกันมากนัก โดย Xperia 10 V มีขนาด 153.3 x 68.4 x 8.5 มม. ในขณะที่ Xperia 10 V มีขนาด 153 x 67 x 8.3 มม. เรียกได้ว่าแทบจะไม่แตกต่างกันเลย และโมเดลนี้ยังคงใช้ดีไซน์ตามเทรนด์ในอดีตคือ หน้าจอที่มีขอบด้านบนและด้านล่างหนา ไม่ใช้กล้องรูเจาะ หรือรอยบากเหมือนอย่างสมาร์ตโฟนในปัจจุบัน

source: OnLeaks x TheTechOutLook

การพัฒนาสำหรับ Xperia 10 V คือรุ่นนี้จะมาพร้อมลำโพงสเตอริโอ มีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว ใหญ่ขึ้น Xperia 10 IV ที่มีขนาด 6 นิ้ว และเป็นไปได้ว่ารุ่นนี้จะใช้ชิปประมวลผลที่พัฒนาขึ้นจากเดิม

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส