คาดการณ์ว่า Oppo จะเปิดตัวไลน์อัปสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Oppo Find X6 ในเดือนมีนาคมนี้ ประกอบด้วย Find X6 และ Find X6 Pro โดยก่อนหน้านี้ก็มีภาพเรนเดอร์ของสมาร์ตโฟนทั้ง 2 รุ่นหลุดออกมา แต่ล่าสุดกลับมีภาพตัวเครื่องจริงของ Oppo Find X6 Pro ออกมาแล้ว!

ผู้เผยแพร่ภาพหลุดนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือ Ice Universe ทิปสเตอร์ผู้ปล่อยข่าวหลุดวงการสมาร์ตโฟนจีนเจ้าประจำ ซึ่งภาพที่ปล่อยออกมาจะเห็นเฉพาะด้านหลังของ Oppo Find X6 Pro ส่วนกล้องเท่านั้น

ภาพที่ออกมาเผยให้เห็นด้านหลังของ Oppo Find X6 Pro ที่มีสีเขียว ซึ่งมีฐานกล้องหลังขนาดใหญ่มาก ภายในประกอบด้วยกล้อง 3 ตัว โดยส่วนบนจะมีกล้อง 2 ตัวที่เป็นกล้องหลัก กล้องอัลตราไวด์ และไฟแฟลช LED ในขณะที่ครึ่งล่างคาดว่าเป็นเลนส์ซูม Periscope มาแข่งขันกับสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นอื่น ๆ ในปัจจุบัน นอกจากนี้ที่กึ่งกลางยังมีสัญลักษณ์ HASSELBLAD ที่ได้ร่วมพัฒนากล้องของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ และยังคงมีชิป MariSilicon อยู่

จากขนาดฐานกล้องที่แทบจะใหญ่ที่สุดในสมาร์ตโฟนปัจจุบันทำให้เห็นได้ชัดว่า Oppo Find X6 Pro ให้ความสำคัญกับความสามารถด้านการถ่ายรูปอย่างมาก อีกทั้ง Ice Universe ยังบอกว่า Oppo Find X6 Pro จะเป็นราชากล้องรายใหม่อีกด้วย!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส