เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Google ได้ปล่อยอัพเดทเวอร์ชั่น Android อย่างเป็นทางการ ด้วย Android 7.0 Nougat ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่าง รวมถึง Easter Egg ด้วยก็จะเปลี่ยนไป จากเดิมของ Android 6.0 Marshmallow นั้น จะมีลักษณะเป็นเกมคล้าย ๆ กับเกม Flappy Bird ที่ในตอนช่วงนั้น มีกระแสอยู่พอดี ใน Android 7.0 นั้น จะเปลี่ยนแนวจากเดิม ไม่เป็นเกม แต่จะเป็นเหมือนการเก็บคอลเล็คชั่นแมวแทน ซึ่งทำอย่างไร วันนี้เราจะมาบอกวิธีกัน

วิธีการเปิดเล่น Android 7.0 Nougat Easter Egg

เริ่มต้นก็ทำเหมือนกับของรุ่นก่อน ๆ นั้น ให้เข้าไปที่หน้า Settings -> About Phone จากนั้นทำการกดที่ Android Version ซ้ำ ๆ จนกว่าจะขึ้นโลโก้รูป “N”

7ee1

ให้กดค้างที่ตัว “N” จนกว่าจะมีไอคอนขึ้นเล็ก ๆ ทางด้านล่าง ซึ่งจะเป็นสัญลักษณ์หยุด และ แมว

7ee2

เปิด Quick Settings โดยดึงแถบ Notification ลงมาจากด้านบน กด Edit และเมื่อเลื่อนลงไปด้านล่าง ๆ จะเห็นไอคอนรูปแมว ซึ่งนั่นแหละคือ Android Easter Egg ให้ทำการลากไปเพิ่มในแถบ Quick Settings แล้วย้อนกลับออกมา ก็จะเห็นเป็นรูปจานเปล่าและมีข้อความกำกับว่า Empty dish

7ee3

มาจับแมวกันเถอะ

เปิดเมนู Quick Settings ขึ้นมา แล้วกดไอคอนรูปจานที่เพิ่มเไว้ก่อนหน้านี้ จากนั้นกดว่าจะวางของอะไรไว้เพื่อให้แมวมากิน มีให้เลือกอยู่ 4 อย่าง มี Bits, Fish, Chicken และ Treat เมื่อเลือกแล้วของที่เราเลือกก็จะมาอยู่บนจานในหน้า Quick Settings

7ee4

พอให้ของเสร็จแล้วนั้นก็ไม่ต้องทำอะไรต่อไป แค่รอ เมื่อแมวมากินของที่เราวางไว้แล้วนั้น ก็จะมีการแจ้งเตือนมาว่าแมวมาแล้ว ซึ่งแมวทั้งหมดนั้นจะไปอยู่ในคอลเล็คชั่นของเรา สามารถเข้าถึงได้โดยการกดค้างที่ “จาน” ที่เราเพิ่มไว้

7ee5

หลังจากนั้นให้ทำวนไปเรื่อย ๆ จะมีแมวใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นอีกหลายตัวเลย