หลังจากข่าวล่ำลือที่ออกมาหลาย ๆ อย่างก่อนหน้านี้ ล่าสุดในงาน #madebygoogle ที่จัดขึ้น Google ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด Google Pixel ที่ได้ชื่อว่าสร้างโดย Google เองทั้งในและนอก

Google Pixel

px2

Google Pixel จะมาพร้อมกับ Google Assistant ที่จะเป็นผู้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย เสมือนกับเป็นผู้ช่วยส่วนตัว สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้จากการกดค้างที่ปุ่มโฮม เหมือนกับการใช้งาน Google on Taps บนรุ่นก่อน ๆ

px4

 

ในส่วนของกล้องจะเป็นส่วนที่ Google ค่อนข้างนำเสนอ เพราะได้รับการเรตติ่งจาก DxOMark ถึง 89 ซึ่งเป็นเรตที่สูงที่สุดในระดับของสมาร์ทโฟน และเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ แล้ว ก็ยังสูงกว่าอยู่ดี

px5

Pixel มีกล้องที่มีความละเอียดถึง 12.3 ล้านพิกเซล f/2.0 การถ่ายภาพจะมีโหมด Smartburst ซึ่งจะเป็นโหมดที่ถ่ายภาพติดต่อกันหลาย ๆ ภาพโดยการกดค้างที่ปุ่มชัตเตอร์ หลังจากนั้น Google Intelligence จะเลือกภาพที่ดีที่สุดให้ และในโหมด HDR+ สามารถถ่ายในที่มืดได้ด้วย ซึ่งจะมีเทคนิคต่าง ๆ เข้ามาช่วยทำให้ภาพดูดี โหมด HDR+ นี้จะเปิดใช้งานอยู่แล้วเป็นค่าเริ่มต้น และฟีเจอร์ที่เพิ่มมานั้นจะเป็นฟีเจอร์การกันสั่นของวีดีโอ

px6

px7

px8

เรื่องกล้องเป็นสิ่งที่ Google ค่อนข้างภูมิใจนำเสนอมาก เลยแจกโบนัสสำหรับผู้ใช้ Pixel ให้ฝากรูปและวีดีโอบน Google Photos ได้ในความละเอียดแบบ “Original” ฟรี แบบไม่จำกัด (ไม่ใช่แค่ความละเอียดสูงนะ)

px9

Google Duo ก็จะถูกติดตั้งมาพร้อมกับเครื่อง และในส่วนของแบตเตอรีนั้น ด้วยฟีเจอร์ Quick Charging สามารถทำให้เราใช้งานได้ถึง 7 ชั่วโมงในเวลาชาร์จเพียง 15 นาที

px11

และอีกฟีเจอร์นึงที่น่าสนใจนั้น ก็คือฟีเจอร์ Automatic Update ฟีเจอร์นี้จะดาวน์โหลดและติดตั้งซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ให้อัตโนมัติในพื้นหลัง ซอฟต์แวร์ใหม่จะถูกติดตั้งทันทีหลังจากรีบูตเครื่อง โดยจะแก้ไขปัญหาในการอัพเดทจากเดิมที่ต้องใช้เวลาและไม่สามารถใช้เครื่องได้

px12

px14

px13

Pixel มีด้วยกัน 2 ขนาด คือ 5″ และ 5.5″ พร้อมกับสีมาให้เลือกถึง 3 สีในชื่อที่เก๋ไก๋มาก สีดำในชื่อ “Quite Black” สีเงินในชื่อ “Very Silver” และสีน้ำเงินในชื่อ “Really Blue” ในราคาเริ่มต้นที่ 649 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 22,xxx บาท เริ่มจองได้แล้ววันนี้ในสหรัฐฯ ออสเตรเลีย แคนาดา เยอรมนี และ สหราชอาณาจักร

px15

px16